Ngày 20-10 mới hoàn thành sửa chữa cáp quang biển SMW-3

(ĐTTCO)-Thông tin mới nhất từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chiều 13/10 cho hay, các đơn vị liên quan đã xác định được vị trí sự cố tuyến cáp quang biển SMW-3.
Ngày 20-10 mới hoàn thành sửa chữa cáp quang biển SMW-3
Cụ thể, nguyên nhân của sự cố là do lỗi cáp tại khu vực biển gần Trung Quốc. Qua đánh giá ban đầu, thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa tuyến cáp này sẽ vào ngày 20/10 tới.

Trước đó, vào lúc 5 giờ 10, ngày 10/10, SMW-3 gặp sự cố, sau đó đến 7 giờ 20 ngày 12/10 đến lượt tuyến AAG gặp trục trặc. Hiện, vẫn chưa có thông tin về thời gian khắc phục tuyến AAG.

Phía VNPT khẳng định đã xây dựng phương án mở ứng cứu thêm lưu lượng trên các hướng cáp khác (tuyến cáp APG, CSC), tập trung nguồn lực về nhân sự và công nghệ, tăng cường kiểm tra để các tuyến cáp đất liền hoạt động ổn định.... nhằm đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ Internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 cũng như nhu cầu của khách hàng.

SMW-3 được đưa vào sử dụng tháng 9/1999 và hoàn thành vào cuối năm 2000. Tuyến cáp này được xây dựng bởi France Telecom và China Telecom, do Sing Tel quản lý. Đây là tuyến cáp quang sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang có dung lượng hệ thống là 320Gbps nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang này cập bờ tại Đà Nẵng./.

Các tin khác