Những mẫu xe hơi đón chào năm 2022

(ĐTTCO) - Di chuyển đến năm 2022 cùng với những phiên bản ô tô được mong chờ sẽ làm bùng nổ thị trường cả về thiết kế lẫn những bước cải tiến về động cơ và công nghệ.
Lucid Air: Độc đáo và sang trọng
Chiếc EV đầu tiên của Lucid vừa có hiệu suất vừa có thiết kế sang trọng với công nghệ hệ thống truyền động EV được phát triển và hoàn toàn do hãng tự sản xuất. Với phạm vi lái dài nhất so với bất kỳ loại xe điện nào trên thị trường, EPA ước tính gần 837km. Ghế ngồi phía trước vừa có tác dụng hỗ trợ vừa có độ cứng, giống như cảm giác trong hầu hết các thương hiệu cao cấp của Đức.
Những mẫu xe hơi đón chào năm 2022 ảnh 1
Có đầy đủ các miếng đệm bên hông, nhưng chúng không quá bó và cho phép người lái di chuyển một chút.  Air sẽ cung cấp ba chế độ lái: Smooth, Swift và Sprint. Ở chế độ Smooth và Swift, Dream Edition Performance tạo ra 804 mã lực với 1.111 mã lực đầy đủ dành cho chế độ Sprint. Phạm vi Dream Edition có 670 mã lực ở chế độ Smooth và Sprint và tăng lên 966 mã lực ở Sprint. 
Pin của Air Dream có công suất 118kWh, trong khi các mẫu thấp hơn có gói 112 kWh. Nắp của bộ pin chạy qua chất làm mát lên trên các ô. Sạc lại trên kết nối DC 300 kW có thể sạc pin từ 10-80% trong 20 phút. Bộ sạc tích hợp 19,2 kW sẽ bổ sung pin trong vòng chưa đầy 7 giờ. Ngoài ra, thử nghiệm của Lucid cho thấy chỉ mất 2,42 giây để đạt 0-96 km/giờ và thời gian một phần tư dặm là 9,67 giây. Người dùng sẽ trải nghiệp tự thiết kế xe tại web lucidmotors.com và sẽ có mức giá từ 169.000 USD.

Genesis G70: Thanh lịch và thể thao
Genesis đã mang đến cho chiếc sedan hạng sang G70 một cuộc lột xác vào năm 2022, bao gồm kiểu dáng cập nhật phía trước, phía sau và tinh chỉnh nội thất. Nổi bật với lưới tản nhiệt phía trước thấp hơn và rộng hơn, đèn pha Quad LED mới xếp chồng lên nhau và những đường nét sắc sảo hơn chiếm ưu thế ở ngoại thất.
Với trọng tâm là tính thể thao nhưng vẫn thanh lịch, G70 chứng tỏ sự đơn giản sẽ trở nên thanh lịch. Mọi thành phần, cho đến lực siết trên từng bu-lông, đã được điều chỉnh cẩn thận để tận dụng tối đa động cơ tăng áp kép 365 mã lực có sẵn và hệ thống treo điều chỉnh thể thao, tạo ra một trải nghiệm lái xe khó quên. 
Những mẫu xe hơi đón chào năm 2022 ảnh 2
Theo EPA, mẫu G70 hiệu quả nhất là phiên bản dẫn động cầu sau với động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2,o lít. Công nghệ tiên tiến được tìm thấy trong G70 mới. Ở bên ngoài, các camera tinh vi, cảm biến radar và sonar được sử dụng để biến mọi thứ từ Hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc đến bộ an toàn tiên tiến hoạt động liền mạch.
Buồng lái tập trung vào người lái đóng vai trò lưu trữ trên màn hình HD 10,25 inch hoàn toàn mới với Apple CarPlay® và Android Auto™, trong khi một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số HD 8 inch có thể được định cấu hình để dễ dàng cung cấp dữ liệu người dùng cần nhất. Và một mạng lưới các cảm biến, radar và camera có thể xử lý dữ liệu trong thời gian thực, để giúp giảm thiểu va chạm, tình cờ chệch làn đường và hơn thế nữa. Chiếc xế hộp G70 sẽ khởi điểm với mức giá 37.525 USD.
BMW i4: Hiện đại và năng động
BMW không còn xa lạ với các mẫu xe điện và mẫu sedan i4 2022 tiếp tục củng cố danh mục xe điện của thương hiệu. i4 cung cấp điện cho một hoặc hai động cơ điện, tùy thuộc vào kiểu máy. EDrive40 có một động cơ duy nhất ở trục sau tạo ra công suất 335 mã lực. Việc tăng sức mạnh giúp giảm thời gian tăng tốc, từ 0-96 km/giờ được cho là sẽ đạt được trong 3,7 giây.
Những mẫu xe hơi đón chào năm 2022 ảnh 3
i4 dẫn động cầu sau lăn bánh trên bộ vành 18 inch tiêu chuẩn; 19-inch là tùy chọn. BMW cho biết i4 eDrive40 một động cơ, dẫn động cầu sau có khả năng di chuyển lên đến khoảng 482 km khi sạc đầy pin. i4 cũng được cho là có công suất sạc 200kW, có thể đi thêm quãng đường từ 141-173 km chỉ trong 10 phút. Sử dụng bộ sạc tích hợp Cấp 2 (tối đa 11kW), i4 có thể sạc lại pin từ 0-100% trong vòng chưa đầy 8 giờ. 
Cabin của i4 được trang bị ghế bọc da trắng và trang trí gỗ sáng màu. i4 - cùng với iX SUV chạy hoàn toàn bằng điện - là mẫu xe đầu tiên có màn hình lớn, liền mạch, kéo dài gần 2/3 bảng điều khiển. i4 có 4 cửa với đường viền mái phía sau ấn tượng mô phỏng kiểu dáng giống chiếc coupe, nhưng nó có một cốp truyền thống ở phía sau. Cùng với bộ điều khiển xoay trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống cung cấp các lệnh thoại tiên tiến và vô số tính năng phổ biến. Chúng bao gồm Apple CarPlay, Android Auto và điểm phát sóng Wi-Fi. Mẫu 2022 BMW i4 dự kiến ra mắt với mức giá 56.395 USD.  

Các tin khác