Phụ kiện xe đạp thông minh

(ĐTTCO) - Xe đạp là phương tiện đang được ưa chuộng ở các thành phố lớn trên khắp thế giới với mục đích bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cho người dân. Sự nâng cấp công nghệ của xe đạp cho đến những linh kiện đi kèm đón nhận rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng.
Smart bike Angell: Nâng cấp “bạn đồng hành”
 Angell là sản phẩm xe đạp thông minh mới từ công ty khởi nghiệp ở Pháp do Marc Simoncini dẫn đầu. E-bike Angell nặng 14kg với khung nhôm, đèn tích hợp và pin rời. Nó có màn hình cảm ứng 2,4 inch để điều khiển xe đạp.
Pin có thể hoạt động tới 70km trong một lần sạc và có đèn báo rẽ. Nó kết nối với điện thoại của người dùng bằng Bluetooth và có hệ thống khóa và báo động tích hợp. Angell có thể hiển thị thông tin trên màn hình khi người dùng đang đạp xe, như tốc độ, lượng calo, mức pin và khoảng cách trên màn hình.
Phụ kiện xe đạp thông minh ảnh 1 Angell dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào mùa hè 2020 và được bán với giá 2.966USD.
Người dùng cũng có thể thiết lập một liên lạc khẩn cấp của người thân để họ tự động nhận được thông báo nếu xe đạp phát hiện ra va chạm hay khi người dùng bị ngã. Thú vị hơn, người dùng có thể đặt điểm đến trên điện thoại và nhận chỉ đường từng chặng trên xe đạp. Ngoài các mũi tên cho người dùng biết khi nào nên quay đầu, tay cầm cũng rung nhẹ để nhắc người dùng. 

COROS Linx: mũ bảo hiểm thông minh
Coros LINX là một ví dụ điển hình về mũ bảo hiểm xe đạp thông minh được làm bằng các vật liệu cứng nhất. Vỏ của mũ được làm từ polycarbonate cao cấp với bọt tác động EPS giúp người dùng bảo vệ đầu khỏi các va chạm mạnh mặc dù trọng lượng mũ khá nhẹ.
Phụ kiện xe đạp thông minh ảnh 2 Mũ COROS Linx hiện được bán với giá 199,98USD trên Amazon.
Người dùng có thể nghe nhạc trong khi vẫn nhận thức được môi trường xung quanh. Một điều khiển từ xa tiện lợi cho phép người dùng mở, tạm dừng và bỏ qua danh sách nhạc được tìm thấy trong điện thoại di động.
Ngoài ra, người dùng có thể trả lời các cuộc gọi mà không ảnh hưởng đến sự tập trung trong lúc lái xe trên đường. Đặc biệt là người dùng được sử dụng với tính năng bộ đàm tùy chọn để liên lạc với những người lái khác và có một cảnh báo khẩn cấp SOS để tự động liên hệ khẩn cấp trong trường hợp bị va chạm.

Giro Cycling Gloves: Găng tay dành riêng cho mùa đông
Vào mùa đông, việc đạp xe sẽ không còn là mối lo ngại khi găng tay Giro cung cấp khả năng chống gió và giữ ấm bàn tay trong thời tiết có thể xuống âm độ. Lớp vỏ bên ngoài mang lại độ phản xạ chắc chắn và quanh cổ tay có thể điều chỉnh đóng và móc, được hỗ trợ bởi màng chống thấm OutDry và lõi cách điện Polartec Power Dry được làm từ 80% sợi tái chế sau tiêu dùng để giữ ấm tối đa với tác động nhẹ hơn.
Phụ kiện xe đạp thông minh ảnh 3 Găng tay Giro hiện đang được bán với giá 85USD.
Lòng bàn tay được thiết kế từ một loại sợi tổng hợp AX Suede Echo Diamond, và công nghệ Touchscreens hỗ trợ việc sử dụng điện thoại mà không cần tháo găng tay. 
Everysight AR Cycling Smartglasses: Cặp kính thực tế ảo
Công ty Everysight đã cho ra mắt kính đeo sử dụng công nghệ AR để cung cấp cho người dùng thông tin và dữ liệu thời gian thực. Sử dụng công nghệ BEAM và khả năng kết nối ANT+/Bluetooth, Raptor AR Smartglass hiển thị thông tin tốc độ, nhịp, nhịp tim, khoảng cách, sức mạnh và nhiều thứ khác ngay phía trước kính ở độ phân giải cao.
Phụ kiện xe đạp thông minh ảnh 4  AR Cycling Smartglasses hiện được bán với giá 599USD. 
Nhờ tích hợp GPS/GLONASS và màn hình điều hướng Raptor, người dùng sẽ biết khi nào nên rẽ và rẽ ở hướng nào. Hơn nữa, màn hình bán trong suốt của Raptor tối đa hóa sự an toàn bằng cách loại bỏ sự cần thiết phải nhìn xuống hoặc nhìn sang chỗ khác.
Loa Raptor thậm chí cho phép người đạp xe nghe các bài hát yêu thích hoặc nhận cuộc gọi mà không cần phải bịt tai. Smartglass cũng cung cấp một camera HD để ghi lại trải nghiệm đạp xe của người dùng và khả năng chống bụi, chống nước. 
Cuối cùng, người dùng có thể dễ dàng truy cập tất cả thông tin đã chụp trong ứng dụng.

Các tin khác