Tương lai ngành công nghiệp hàng không

(ĐTTCO) - Ngành công nghiệp hàng không luôn hướng đến một phương tiện giao thông mang tính đột phá, thuận tiện và mang đến giải pháp di chuyển thông minh tại các thành phố lớn.
ATEA VTOL: Hướng đến tính bền vững
Các công nghệ bay nâng cao của công ty khởi nghiệp Pháp cho thấy bước tiến của họ hướng tới du lịch hàng không bền vững với máy bay ATEA VTOL hybrid-điện. ATEA cung cấp phạm vi 400km trong khi cắt giảm 80% lượng khí thải carbon và ô nhiễm tiếng ồn giảm hơn 4 lần so với tiêu chuẩn.
Tương lai ngành công nghiệp hàng không ảnh 1
Tất cả điều này có thể thực hiện được nhờ vào động cơ hybrid mô-đun được thiết kế riêng và hai cánh quạt nằm ngang. Cấu hình “nâng + hành trình” với 2 hệ thống đẩy riêng biệt cung cấp chuyển động dọc và ngang. 
Được đưa vào sản xuất vào năm 2025, các công nghệ bay siêu việt ATEA là kết quả của 3 năm nghiên cứu và phát triển để khử cacbon trong du lịch hàng không. Kiểu dáng đẹp, thiết kế táo bạo giúp phân biệt máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng 5 chỗ ngồi. 

ASKA: Đẳng cấp ô tô bay
ASKA, có nghĩa là chim bay trong tiếng Nhật, một phương tiện 4 chỗ ngồi, có thể lái trên đường như ô tô, có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL), cũng như cất cánh và hạ cánh trong thời gian ngắn (STOL) và bay như máy bay.
Tương lai ngành công nghiệp hàng không ảnh 2
Thiết kế khí động học của nó mang lại trải nghiệm lái xe trên đường và bay một cách an toàn, hiệu quả trên không trung. Khi cánh của nó mở ra, nó chuyển sang chế độ bay được lập trình đến điểm đến của người lái. Sau khi chuyển sang hạ cánh thẳng đứng trong vertipad, người dùng có thể lái nó như một chiếc ô tô trở về nhà hoặc để nó đậu trong một bãi đậu xe tiêu chuẩn. 
ASKA có phạm vi bay lên đến 402km chạy bằng động cơ điện và có bộ mở rộng phạm vi như một hệ thống an toàn dự phòng. Cấu trúc điện của nó đảm bảo các mô hình trong tương lai có thể chuyển đổi bộ mở rộng phạm vi thành bất kỳ nguồn năng lượng nào khác bao gồm hydro. ASKA được đăng ký đặt hàng trước trên askafly.com.
LIFT hexa: Máy bay siêu nhẹ đáp trên nước
Hãng LIFT đã tạo ra máy bay có tên là hexa. eVTOL giống một máy bay không người lái với 18 bộ cánh quạt, động cơ và pin. Nó có một chỗ ngồi cho phi công và trọng lượng chỉ 196kg - điều này đủ điều kiện cho nó là một chiếc siêu nhẹ được cung cấp năng lượng bởi FAA, vì vậy không cần giấy phép của phi công để bay.
Tương lai ngành công nghiệp hàng không ảnh 3
Máy bay đa động cơ điện có thể bay bằng cách sử dụng động cơ điện phân tán (DEP) cho phép nó được điều khiển đơn giản bằng cách thay đổi tốc độ của nhiều động cơ điện - một nhiệm vụ được thực hiện bởi máy tính điều khiển chuyến bay. 
Không
giống như trực thăng truyền thống, hexa thậm chí có thể bay với tối đa 6 trong số 18 động cơ, có một dù đạn đạo tự động triển khai trong trường hợp khẩn cấp, có 5 phao để hạ cánh an toàn trên mặt nước và có thể được điều khiển từ xa được huấn luyện từ các phi công của LIFT trong trường hợp khẩn cấp. 
Cadillac eVTOL: Bộ đôi concept xe bay từ tương lai
Dưới thương hiệu cadillac, tập đoàn ô tô của Mỹ General Motors đã tiết lộ một chiếc máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) và một chiếc xe tự hành dạng pod (AV). Cadillac eVTOL là một chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện, hoàn toàn tự động, hứa hẹn mang đến một “chuyến đi thuận tiện và sang trọng”.
Tương lai ngành công nghiệp hàng không ảnh 4
Được thiết kế cho một hành khách duy nhất, taxi hàng không sẽ đón khách, sau đó di chuyển từ sân thượng lên sân thượng của điểm đến của khách. Ý tưởng sử dụng hệ thống đẩy rôto đồng trục và được cung cấp năng lượng bằng công nghệ pin thế hệ tiếp theo, đạt tốc độ lên tới 90km/giờ. 
Mẫu cadillac này cũng có nội thất được chế tác tinh xảo, khách có thể ngồi lại, thư giãn và tận hưởng tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố. Và khi đến đích, một chuyến xe tự hành sẽ chờ đón. Không giống như eVTOL, pod có thể chứa tối đa bốn hành khách và là nơi giao lưu trong khi công nghệ tự lái đưa người lái đến đích cuối. 

Các tin khác