Xe điện cực “chiến”

(ĐTTCO) - Không nằm trong phân khúc xe có diện tích rộng rãi, nhưng những chiếc xe điện dưới đây vẫn nằm trong top những chiếc xe điện “chiến” không kém gì dòng xe có động cơ đốt trong.
Xe thể thao điện Alpine A110 “ETERNITÉ”
Alpine gọi nguyên mẫu EV là A110 E-ternity và các kỹ sư đã có thể lắp một bộ pin và động cơ điện vào chiếc coupe. Alpine gồm 12 mô-đun pin, đặt 4 ở phía trước và 8 ở phía sau. Alpine tích hợp các thành phần hệ thống truyền động từ Renault Mégane E-Tech. E-ternity sản sinh công suất 238 mã lực và mô-men xoắn 300 Newton-mét. Nguyên mẫu E-ternity cũng bao gồm các cải tiến như thiết kế mái mở, mái che có thể tháo rời mà không ảnh hưởng đến độ cứng của xe. 
Xe điện cực “chiến” ảnh 1
Thân xe mà Alpine làm bằng carbon tái chế. Alpine cũng tạo ra một số bộ phận từ lanh (thực vật), gọi là “vật liệu của tương lai”. Một cải tiến khác mà Alpine bổ sung là hoán đổi màn hình thông tin giải trí gắn trên bảng điều khiển điển hình cho máy tính bảng cá nhân của chính người lái xe. Xe còn có hệ thống âm thanh 8 loa với một loa siêu trầm. Bạn chỉ cần nhấn ga và tận hưởng chuyến đi trong nền nhạc cực chill.
MINI điện mui cứng 2 cửa phiên bản 2023
MINI Electric thân hatchback mang lại cảm giác thoải mái với phiên bản của chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện. Xe có thể tăng tốc từ 0-97km/giờ chỉ trong 6,9 giây. Người dùng sẽ tận hưởng khả năng xử lý go-kart (không động cơ), không thải ra khí thải khi lái xe.
Phiên bản mui cứng 2 cửa được xây dựng để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên đường với cảnh báo bằng hình ảnh và rung trong vô lăng để thông báo khi chệch làn đường. Mẫu xe còn bao gồm hỗ trợ lái xe chủ động tiêu chuẩn với các tính năng an toàn chủ động như cảnh báo người đi bộ và va chạm phía trước với giảm thiểu va chạm trong thành phố. 
Xe điện cực “chiến” ảnh 2
MINI SE 2023 đi kèm với nhiều tính năng ngoại thất cao cấp tiêu chuẩn. Từ bánh xe mới đến lưới tản nhiệt trước và sau được thiết kế lại, đèn pha LED tiêu chuẩn và đèn hậu Union Jack cho đến rèm cửa. Phiên bản 2023 hiện đã được trang bị âm thanh tiêu chuẩn với Apple CarPlay®.
Xe điện cực “chiến” ảnh 3
Mô hình này có Màn hình cảm ứng 8,8 inch lớn hơn với giao diện người dùng được cập nhật. Thay thế Cụm Analog bằng Cụm công cụ kỹ thuật số động hoàn toàn mới. Giờ đây, người lái có thể dễ dàng xem các thông tin như tốc độ xe, chế độ lái xe, điều hướng từng chặng, truyền thông, đa phương tiện và nhiều thông tin kỹ thuật số khác.
Siêu xe điện E-Legend EL1 cổ điển 
EL1 được tạo ra như một sự tái hiện của huyền thoại đua xe Audi Sport Quattro từ kỷ nguyên Rally Group B những năm 1980. Chiếc coupe kết hợp công nghệ tiên tiến với niềm đam mê đua xe thể thao và thiết kế hoài cổ. Dưới thân xe được thiết kế lại, bộ khung liền khối bằng carbon, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, pin 90 kWh và 3 động cơ điện được kết hợp để tạo ra sự cộng sinh ngoạn mục giữa sức mạnh và cảm giác lái - sản sinh công suất khủng 816 mã lực.
Xe điện cực “chiến” ảnh 4
Hệ thống treo có thể điều chỉnh xung quanh và chiếc xe được trang bị đĩa phanh 360mm cho khả năng phanh xe vượt trội. Tăng tốc từ 0-100km/giờ sẽ được thực hiện và hoàn thành trong 2,8 giây, và thậm chí đạt 200km/giờ trong 8,5 giây. Và EL1 sẽ tiếp tục đẩy tốc độ tối đa tới 300km/giờ. 
Với nội thất bên trong, vô-lăng bằng sợi carbon phong cách cổ điển, hoàn chỉnh với một sọc màu vàng ở phía trên. Màn hình nội thất ở bên trái và bên phải của bảng điều khiển, cùng với camera ngoại thất, thay thế cho gương truyền thống. Từ năm 2022, EL1 sẽ được sản xuất thủ công với số lượng 30 chiếc. Giá cơ bản của EL1 là 890.000 EUR chưa bao gồm thuế.

Các tin khác