Xu hướng E-Scooter lên ngôi

(ĐTTCO) - E-Scooter (xe tay ga điện) đang dần trở thành phương tiện di chuyển gọn, nhẹ nhưng vẫn đẳng cấp và thanh lịch. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời kết hợp giữa bảo vệ môi trường và duy trì lối sống lành mạnh. 
Works Electric Rover BR2 - tiêu chuẩn hàng không vũ trụ
Đứng trên chiếc Works Electric Rover BR2 - không động cơ, không ly hợp, không sang số - “tay đua” sẽ có cảm giác như một nửa đi xe đạp và một nửa đi ván trượt. Khung xe Rover BR2 được làm hoàn toàn bằng nhôm cao cấp máy bay pha trộn với các kết cấu thép không gỉ, chế tạo theo công nghệ sản xuất hàng không vũ trụ, giúp bộ khung siêu cứng, rất nhẹ nhưng vẫn mạnh mẽ. Trọng lượng xe khoảng 39kg, nhưng có tải trọng tối đa 127kg.
Xu hướng E-Scooter lên ngôi ảnh 1
Bộ pin AllCell Lithium-Ion, với công nghệ quản lý nhiệt hỗn hợp thay đổi pha, đạt tiêu chuẩn an toàn không cháy nổ. Công suất 4kW, tốc độ tối đa lên đến 60km/giờ, và có thể đạt tốc độ từ 0-50km/giờ trong 4,1 giây. Thời gian sạc khoảng 1,5 giờ đối với tùy chọn sạc nhanh, và 5 giờ với bộ sạc tiêu chuẩn.
Xu hướng E-Scooter lên ngôi ảnh 2
Lốp xe 14inch sử dụng khí nén trong công nghệ sản xuất lốp máy bay, giúp xe vượt qua mọi cung đường khó nhất. Brad Baker, chủ sở hữu của Works Electric và là người tạo ra BR2, cho biết chiếc xe có tích hợp ứng dụng để hiển thị tốc độ và theo dõi phạm vi của người dùng. Works Electric định giá khởi điểm từ 5.950USD.
Stator Electric Scooter - xe điện tự cân bằng
Nhà thiết kế Nathan Allen đã tạo ra một chiếc Stator Scooter  điện tự cân bằng với bộ khung ống đơn giản và chiếc bánh xe khổng lồ. Ở dạng nguyên mẫu, chiếc scooter có khung thép mạ crom, trên tay lái chứa thiết bị điều khiển điện tử, kết nối với động cơ 1.000W.
Xu hướng E-Scooter lên ngôi ảnh 3
Chiếc Scooter  nặng 41kg và có thể chuyên chở người lái có trọng lượng tới 113kg. Sức mạnh của xe đến từ động cơ chổi than 3 pha DC, cung cấp cho xe một tốc độ tối đa 40km/giờ, và phạm vi di chuyển lên tới 32km. Bánh xe kích thước lớn dường như là điểm nhấn của mẫu xe này.
Xu hướng E-Scooter lên ngôi ảnh 4
Phanh bánh sau được ghép nối với phanh đĩa thủy lực bánh trước, khởi động nhanh bằng khóa tiêu chuẩn hoặc thẻ RFID không dây. Tất cả phần cứng, cơ khí và thiết bị điện tử đều được bảo vệ và đặt trong bánh xe, khung và ống. Đây là một trong những chiếc E-Scooter được kỳ vọng nhất trong năm 2019 nhưng hãng Stator đến giờ vẫn chưa công bố giá thành. 

Các tin khác