1 tuần giáp tết: Sức mua tăng, khuyến mãi bùng nổ

(ĐTTCO) - Thị trường bán lẻ những ngày cuối năm đang hết sức đôi động khi chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Các nhà bán lẻ không chỉ mang đến nhiều sản phẩm mới mà còn tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng. 

1 tuần giáp tết: Sức mua tăng, khuyến mãi bùng nổ

Khác với không khí trầm lắng cách đây chừng hai tuần, những ngày này nếu có dịp dạo quanh những chuỗi bán lẻ lớn ở TPHCM từ bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh đến hàng tiêu dùng lâu bền (trang sức, điện lạnh…) đều thấy cảnh người đến xem, mua sắm tấp nập.

Ghi nhận tại chuỗi bán lẻ trang sức của CTCP Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) càng gần đến tết lượng người đến mua hàng càng nhiều. Năm nay PNJ tung ra bộ sưu tập “Sứ giả mùa xuân” lấy cảm hứng từ hình ảnh chim én. Thiết kế của bộ sưu tập này gồm nhiều phiên bản cánh én cách điệu kết hợp cùng các loại đá quý sang trọng.

Đặc biệt để kích thích sức mua PNJ mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn kéo dài đến 31-1 như ưu đãi giảm tới 30% hay combo ưu đãi 15 triệu đồng. Với những tín đồ mua sắm trực tuyến thì có thể sở hữu món trang sức yêu thích trong vòng 3 giờ hoàn toàn miễn phí.

Cùng với với nhóm ngành trang sức thì một nhóm ngành bán lẻ hàng lâu bền hiện cũng đang thu hút người tiêu dùng nhờ vô vàn khuyến mại đó là các sản phẩm điện lạnh, điện máy. Rất nhiều mặt hàng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hoà… tại các hệ thống lớn như Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn… có mức giảm giá rất mạnh từ 20-70%.

Cùng với các chương trình khuyến mại giảm giá, các chuỗi điện máy còn kết hợp cùng các nhãn hàng mang đến các chương trình bốc thăm trúng thưởng, tặng quà khi mua hàng cực kỳ hấp dẫn để kích thích người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn.

Và lẽ đương nhiên trong thời điểm bùng nổ khuyến mại này không thể thiếu những chuỗi siêu thị bán hàng thiết yếu. Chia sẻ cùng ĐTTCO, phía Lotte Mart cho biết thời gian qua siêu thị cũng liên tục tung ra các chương trình khuyến mại nhưng trong thời điểm những ngày cận tết này thì càng có thêm nhiều chương trình nhằm gia tăng sức mua của người tiêu dùng.

Cụ thể, nhiều nhóm sản phẩm mua 1 tặng 1 như dầu ăn, bia. Nhiều sản phẩm giá sốc cuối tuần, ưu đãi nhiều set quà tặng từ trái cây và thịt nhập khẩu. Đặc biệt Lotte còn chuẩn bị những mâm cỗ tết với mức giá tốt. Những chương trình ưu đãi tết kéo dài đến 2-2-2022 để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Tương tự hệ thống siêu thị thuộc Saigon Coop cũng tung ra những chương trình khuyến mãi sâu. Giám đốc khối vận hành hoạt độngCoopmart cho biết, nhằm tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau dịch, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Coop sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm.

Đặc biệt, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…

Chị Thu Nga (quận 3, TPHCM) cho biết khi mua sắm những ngày cuối năm này điều chị thấy an tâm là hàng hoá không tăng giá nhiều lại thêm khuyến mại lại khủng nên chị cũng chi tiêu mạnh tay hơn. Thực tế không riêng chị Nga mà nhiều khách hàng cũng đang tranh thủ thời gian giảm giá mạnh để mang về cho mình những món đồ yêu thích.

Còn nhớ thời điểm cuối năm 2021, báo cáo xu hướng tiêu dùng dịp tết 2022 của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar từng gây ngạc nhiên khi mang đến thông tin người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu mua sắm tết tăng mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Nhưng sự thật đúng là như vậy.

Tết năm nay cũng ghi nhận sự xuất hiện đặc biệt của một chuỗi siêu thị mini tết 0 đồng dành cho người lao động khó khăn đón một cái tết đủ đầy hơn. Có 32 siêu thị tại TPHCM và 6 siêu thị tại một số tỉnh thành khác mang đến niềm vui ngày xuân cho khoảng 25.000 hộ lao động khó khăn.

Ban tổ chức không chỉ phát cho mỗi hộ gia đình một phiếu mua sắm trị giá 400.000 đồng mà còn nỗ lực mang đến những hoạt động mang đậm ý nghĩa ngày tết tại chuỗi siêu thị mini 0 đồng. Chuỗi siêu thị được tổ chức bởi sự chung tay của PNJ, UB MTTQ Việt Nam TPHCM và Hội nữ doanh nhân TPHCM. 

Các tin khác