57% người tiêu dùng bị hấp dẫn bởi ưu đãi khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Shopee vừa khảo sát hơn 24.000 người dùng Việt Nam và nhận thấy ưu đãi là yếu tố quan trọng nhất đối với người dùng mua sắm trực tuyến, với 57% người cho rằng họ thường bị hấp dẫn bởi loạt ưu đãi và giá cả tốt nhất. Phái nữ chiếm 3/4 nhóm người dùng này, cho thấy họ rất quan tâm đến giá cả khi mua sắm online.
57% người tiêu dùng bị hấp dẫn bởi ưu đãi khi mua sắm trực tuyến
Theo đó tại Việt Nam có 4 nhóm khách hàng chính thường xuyên tham gia mua sắm trực tuyến. 
Những người thích săn tìm ưu đãi tốt nhất: 57% người được khảo sát nằm trong nhóm này. Đây là nhóm thường xuyên mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng. Bên cạnh việc tìm kiếm các ưu đãi tốt nhất với giá thấp nhất, 57% người dùng nhóm này cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt. Và hơn một nửa người dùng thuộc nhóm này chỉ xem tối đa 5 sản phẩm trước khi mua hàng. 
Những người thích lướt xem sản phẩm và mua tuỳ hứng: Chiếm 16% số người dùng được khảo sát. Hơn một nửa người thuộc nhóm này thường dạo qua trên 10 mặt hàng khác nhau trước khi mua. 
Những người chuộng sự thuận tiện của mua sắm trực tuyến: chiếm 13% người tham gia khảo sát. Thực tế, những người dùng này là một trong những nhóm mua sắm tích cực nhất, với 83% trong số họ mua sắm online nhiều hơn 1 lần/tuần. Điều này có thể lý giải bởi họ yêu thích sự thoải mái và tiện lợi của mua sắm trực tuyến.
Cuối cùng là những người tìm kiếm niềm vui từ phần thưởng và quà tặng trực tuyến:  Đối với một số người dùng Việt Nam, việc mua sắm trực tuyến sẽ mang đến nhiều hứng khởi hơn khi đi kèm với quà tặng. Cứ 10 người được khảo sát lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm trực tuyến.
Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, thể hiện việc các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn. 

Các tin khác