600 doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu giữa TPHCM với 45 tỉnh, thành

(ĐTTCO) - Tại hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh/thành năm nay, ngành công thương TPHCM đã đổi mới cách làm, triển khai giải pháp thí điểm thích ứng với tình hình và yêu cầu mới như: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động kết nối cung cầu; tổ chức phương án triển lãm thực tế ảo, kết nối trực tuyến...
600 doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu giữa TPHCM với 45 tỉnh, thành
Sáng ngày 2-12, Sở Công thương TPHCM phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị Kết nối nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2021.
Hội nghị năm nay diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 2 đến 5-12. Có tổng cộng 600 doanh nghiệp, 45 tỉnh, thành đăng ký  tham gia các sự kiện chính của chương trình theo hình thức trực tiếp (offline) và trực tuyến (online) cùng các hệ thống phân phối, điểm bán trên địa bàn thành phố. 

Đây là lần thứ 10, hội nghị được tổ chức, hướng đến mục tiêu tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong cả nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh và phục hồi kinh tế. 

Hội nghị năm nay được ngành công thương TPHCM tổ chức linh hoạt, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh và những quy định nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. 

Ngành công thương TPHCM đã đổi mới cách làm, triển khai giải pháp thí điểm thích ứng với tình hình và yêu cầu mới như: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động kết nối cung cầu; tổ chức phương án triển lãm thực tế ảo, kết nối trực tuyến, nâng cấp website www.ketnoicungcau.vn để hướng đến khai thác lâu dài, thường xuyên và liên tục.

Bên cạnh đó, Sở Công thương TPHCM còn phối hợp đa dạng sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Alibaba và Amazon tổ chức các hội thảo "Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử” và “Hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa thông qua sàn thương mại”.
Trong khuôn khổ hội nghị năm nay có 16 Sở Công thương các tỉnh, thành tham dự trực tiếp; Bộ Công thương và 29 Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành tham gia trực tuyến tại nhiều điểm cầu. Bên cạnh 500 gian hàng trực tiếp còn có 92 gian hàng thực tế ảo.

Các tin khác