Autodesk công bố các doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng ASEAN Innovation Awards 2022

(ĐTTCO) - Autodesk, một trong những công ty hàng đầu về phần mềm 3D trong thiết kế, kỹ thuật và truyền thông giải trí, vừa công bố các doanh nghiệp Việt Nam đạt giải ASEAN Innovation Awards 2022 thường niên của mình.
Autodesk công bố các doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng ASEAN Innovation Awards 2022

Giải thưởng ghi nhận các dự án và nhân tố con người trong khu vực ASEAN đã thể hiện được tầm nhìn tương lai của xây dựng nhờ ứng dụng công nghệ sáng tạo bao gồm các giải pháp Mô hình hóa thông tin tòa nhà (Building Information Modelling - BIM) và Autodesk AEC (Kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng).

Năm nay, giải thưởng khu vực được công bố trong tuần lễ Môi trường xây dựng quốc tế (IBEW) 2022 ở Singapore. 

ASEAN Innovation Awards vinh danh các dự án thuộc nhiều hạng mục khác nhau và được xét duyệt bởi một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia trong ngành, viện sĩ và các lãnh đạo cấp cao của Autodesk. Các doanh nghiệp đạt giải được công bố theo từng hạng mục. 

Giải thưởng Cloud Advocate of the Year ghi nhận các công ty đã ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số cùng quy trình công việc dựa trên đám mây tích hợp để triển khai dự án số một cách toàn diện. Các doanh nghiệp đạt giải: Tập đoàn Becamex IDC (dự án tòa nhà World Trade Center Tower (A9)). Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons (dự án Tòa nhà Văn phòng & Tổ hợp Thương mại Becamex). Công ty Cổ phần Tư vấn và Thiết kế D&B: Dự án Đại học Fulbright Việt Nam

 Giải thưởng Innovation of the Year ghi nhận quá trình chuyển đổi số của các công ty với việc sử dụng BIM để triển khai dự án toàn diện, nhờ cải thiện năng suất tổng thể và quy trình dự án với sự trợ giúp của công nghệ. Các doanh nghiệp đạt giải:  Tập đoàn Becamex IDC (dự án tòa nhà triển lãm World Trade Centre Expo). Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (hệ thống Quản lý Số lượng BIM). Công ty TNHH Kỹ thuật bền vững Việt Nam (dự án Grand Mercure Quảng Bình)

Giải thưởng Future Pillar of the Year ghi nhận đóng góp của các trường đại học trong việc bồi dưỡng sinh viên ngành xây dựng số để đào tạo các trụ cột tương lai: Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) (Thành viên của Becamex IDC) với dự án trung tâm sản xuất tiên tiến và khởi nghiệp BECAMEX. Đại học Công nghiệp TPHCM (IUH), Khoa Nhiệt lạnh (FHRE)  với dự án Ứng dụng công nghệ 4.0 vào đổi mới phương pháp giảng dạy. Đại học Hutech, Khoa Kỹ thuật Xây dựng với dự án dạy và học mô hình thông tin xây dựng (BIM) trong chương trình quản lý kỹ thuật xây dựng tại Đại học Hutech. 

Các tin khác