Bamboo Airways khẳng định không bán 49% cổ phần cho đối tác Trung Quốc

(ĐTTCO)-Bamboo Airways khẳng định thông tin bán 49% cổ phần cho Trung Quốc là hoàn toàn giả mạo và đang gửi bằng chứng tới các cơ quan chức năng.
Bamboo Airways khẳng định không bán 49% cổ phần cho đối tác Trung Quốc

Đại diện Bamboo Airways khẳng định, danh sách cổ đông của Bamboo Airways hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

Cũng theo Bamboo Airways, thông tin về việc “Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc, giúp Trung Quốc khống chế bầu trời Việt Nam” lấy từ một trang web không rõ nguồn gốc. Đây là trang web thường xuyên tung tin giả, tin xấu, nhằm chống phá Nhà nước, gây bất ổn về trật tự xã hội, gây hoang mang dư luận.

Việc một số tài khoản Facebook phát tán tin giả mạo từ trang web nói trên đã và đang gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu của Bamboo Airways.  

Bộ phận pháp chế của Bamboo Airways đã tiến hành chuyển các bằng chứng tới các cơ quan chức năng, nhằm có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp trước các thông tin giả mạo, bôi nhọ có chủ đích.

Trước đó, trong Báo cáo tài chính quý 4-2019 của Tập đoàn FLC – chủ sở hữu của Bamboo Airways, Tập đoàn đã chuyển nhượng 48,89% vốn tại Hãng hàng không Bamboo Airways. Qua đó, giảm tỷ lệ sở hữu từ 100% (cuối quý 3) xuống 51,11% hiện tại. Thông tin về thương vụ cũng như đối tác nhận chuyển nhượng không được tiết lộ.

Các tin khác