Bôi xấu trên mạng ảo, doanh nghiệp thiệt hại thật

(ĐTTCO) - Đó là chia sẻ của bà Trương Thị Nguyệt, Giám đốc công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam, khi nói về việc một facebooker nói xấu, bôi nhọ sản phẩm trên mạng xã hội.
Bôi xấu trên mạng ảo, doanh nghiệp thiệt hại thật
Cụ thể vào tháng 2-2019, facebooker có tên Diệp Xuân Hạ đã đăng tải trên trang cá nhân, với nội dung sản phẩm của Sakura không phải xuất xứ Nhật Bản mà là kem trộn.
Trước những thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng uy tín công ty, phía Sakura Việt Nam đã nhanh chóng lập vi bằng, làm đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng Việt Nam đồng thời phản ánh đến văn phòng facebook tại Singapore. 
Tài khoản Diệp Xuân Hạ sau đó cũng gỡ bỏ những bài viết bôi nhọ và ngưng hoạt động, nhưng những ảnh hưởng mà DN phải chịu trong gần nửa năm qua không nhỏ, như phải ngưng lại việc phát triển rộng mạng lưới, doanh số bị sụt giảm do khách hàng nghi ngờ… 
Phía công ty cũng khẳng định tất cả sản phẩm Sakura cung cấp cho người tiêu dùng toàn cầu và tại Việt Nam đều được chứng nhận bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, cũng như Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA). Sakura tự tin vào sự phát triển doanh nghiệp mình sau 6 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Các tin khác