“Café doanh nhân Huba” tròn 3 tuổi: cầu nối kinh doanh

(ĐTTCO) – Sáng nay 17-8, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đã tổ chức chương trình café đặc biệt kỷ niệm 3 năm chương trình “café doanh nhân Huba”.
“Café doanh nhân Huba” tròn 3 tuổi: cầu nối kinh doanh
“Café doanh nhân Huba” là một trong những hoạt động nổi bật do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức nhằm nắm bắt và cung cấp thông tin, vấn đề DN quan tâm. Qua 3 năm đã có 46 chương trình café doanh nhân được tổ chức. Đây được xem là cầu nối để kết nối các DN với nhau cùng chia sẻ kinh nghiệm quản trị, điều hành và sản xuất kinh doanh. Đồng thời cũng là cầu nối giữa DN và Chính quyền TP, các Sở ngành. 
Doanh nhân, doanh nghiệp khi tham gia café doanh nhân được tham gia góp ý và đề xuất với TP các chính sách liên quan đến hoạt động của DN mình; hiến kế cho lãnh đạo TP trong việc hình thành các giải pháp phát triển công nghiệp – xây dựng các thương hiệu mạnh, sản phẩm chủ lực của TP. 
Chương trình được tổ chức định kỳ hàng tháng và có sức lan toả tới nhiều địa phương trên cả nước. Lãnh đạo nhiều tỉnh bạn như Bình Phước, Hậu Giang, Nghệ An…  đã quan tâm tham dự và học tập kinh nghiệm tổ chức. 
Phát biểu tại chương trình lần này, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định café doanh nhân là một hoạt động rất có ý nghĩa. Không chỉ TPHCM mà hiện nay nhiều tỉnh/thành trong cả nước cũng đang triển khai hoạt động này. 
“Rất nhiều vấn đề chưa thể giải quyết hết tại các hội nghị, hội thảo nhưng khi ngồi lại cùng nhau trong những buổi café doanh nhân nhiều vấn đế lại được giải quyết tốt hơn”- ông Lộc nhấn mạnh. Ông cũng kỳ vọng Hiệp hội DN TPHCM tiếp tục là nơi của những ý tưởng đổi mới sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. 
Trong khuôn khổ kỷ niệm 3 năm chương trình, các doanh nhân đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về một chủ đề đang rất được quan tâm hiện nay “Kinh tế số và xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp, cơ hội và thách thức”. Tại đây các nội dung như cách thức chuyển đổi trong nền kinh tế số, nhận thức của lãnh đạo DN trong chuyển đổi… đã được các lãnh đạo DN cùng nhau bàn thảo. 
Dự kiến trong năm tới, chương trình “café doanh nhân Huba” sẽ bám sát thực tiễn để đưa ra các chủ đề nóng nhất, liên quan nhất đến DN. Ngoài ra sẽ tổ chức thêm chương trình kết nối giao thương giữa các DN ngay trong mỗi buổi café doanh nhân. Kết nối với các DN, hiệp hội nước ngoài để cùng giao lưu tại chương trình…. 

Các tin khác