Chuyển đổi số là cuộc “cách mạng” với doanh nghiệp

(ĐTTC) - Ngày 8-1, tại Hà Nội, CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2020 (VNR500)
Chuyển đổi số là cuộc “cách mạng” với doanh nghiệp
Theo khảo sát các doanh nghiệp VNR500 gần đây của Vietnam Report, có 64,8% doanh nghiệp đánh giá Covid-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhanh hơn. Trong đó, một số ứng dụng được doanh nghiệp lựa chọn đang và sẽ sử dụng nhiều nhất là dịch vụ dựa trên đám mây (cloud-19,8%); dữ liệu lớn (big data-19,3%); Internet vạn vật (IoT-7,3%)… 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT-TT cho biết, chuyển đổi số thực sự đang dần trở thành một cuộc “cách mạng” cho các doanh nghiệp, nhất là sau cú hích từ đại dịch Covid-19. Các doanh nghiệp thuộc nhiều nhóm ngành trọng điểm đều đặt vấn đề áp dụng chuyển đổi số là chiến lược ưu tiên. Để tăng hiệu quả hoạt động và cung cấp thông tin chi tiết về kinh doanh và khoa học trong các hoạt động R&D, sản xuất và thương mại, các doanh nghiệp dược phẩm ngày càng chú trọng ứng dụng công nghệ, trong đó có trí tuệ nhân tạo (AI). 
Hiện nay nhiều doanh nghiệp du lịch đã triển khai các ứng dụng kỹ thuật số để thực hiện marketing, quảng bá sản phẩm du lịch của mình; công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường (AR/VR) đã xuất hiện và cho phép hiển thị các đối tượng ảo trong thế giới thực, hứa hẹn trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2021. 
Mặc dù vẫn còn mang tính phân tán nhưng việc ứng dụng công nghệ trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp logistics trong nước đang có nhiều tín hiệu đáng mừng với tỷ lệ doanh nghiệp hiện đang triển khai tiến bộ của cách mạng công nghiệp 4.0 đã đạt trên 2/3, số còn lại dù chưa triển khai nhưng đang nỗ lực tìm kiếm công nghệ phù hợp…

Các tin khác