Doanh nghiệp cam kết tăng nguồn cung, giữ giá hàng Tết ổn định ở TP.HCM

(ĐTTCO)-Các doanh nghiệp bình ổn, siêu thị... cam kết tăng nguồn cung cho thị trường Tết gấp 2-3 bình thường, không tăng giá trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu.
Nguồn cung hàng hóa dịp Tết được nhiều siêu thị cam kết dồi dào, giá ổn định - Ảnh: N.TRÍ
Nguồn cung hàng hóa dịp Tết được nhiều siêu thị cam kết dồi dào, giá ổn định - Ảnh: N.TRÍ

Theo Kế hoạch về việc cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn TP.HCM vừa được Sở Công thương TP công bố, các doanh nghiệp bình ổn, hệ thống siêu thị, cửa hàng... cam kết tăng nguồn cung cho thị trường Tết gấp 2-3 so với bình thường, không tăng giá trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết; thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu.

Cụ thể, 80 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường chuẩn bị nguồn vốn dự trữ, cung ứng hàng hóa cho 2 tháng Tết là 19.881,1 tỉ đồng (tương đương năm ngoái). Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết (từ 1 đến 30 tháng chạp) là 11.024,2 tỉ đồng, hàng bình ổn thị trường là 4.182,9 tỉ đồng.

Theo Sở Công thương, với số vốn chuẩn bị như trên, các doanh nghiệp đảm bảo được lượng hàng dự trữ, cung ứng đáp ứng kế hoạch TP giao, nhiều nhóm hàng đủ sức chi phối thị trường, chiếm từ 22-54,5% nhu cầu như thịt gia cầm (chiếm 54,5%), trứng gia cầm (47%), thực phẩm chế biến 28,1%)...

Doanh nghiệp bình ổn chiếm 25-40% nhu cầu thị trường với năng lực cung cấp khoảng 3.404,4 tấn lương thực/tháng, trứng gia cầm 78,5 triệu quả/tháng, thực phẩm chế biến 892,9 tấn/tháng, thịt gia súc 5.686 tấn/tháng, thủy hải sản 347,5 tấn/tháng...

Đối với chợ, hiện TP có 2 chợ đầu mối hoạt động bình thường và 194/233 chợ truyền thống đã mở cửa. Để đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa, Sở Công thương cho biết đã có văn bản đôn đốc các địa phương sớm đưa các chợ trở lại hoạt động, tăng cường nguồn hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm.

Với hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... phần lớn các hệ thống đã mở cửa, hoạt động bình thường và cam kết tăng gấp 2-3 lần nguồn cung hàng hóa cho mùa tiêu dùng Tết.

Bên cạnh đó, theo kế hoạch, từ nay đến Tết Nguyên đán, TP sẽ thực hiện khoảng 350 chuyến bán hàng lưu động với giá bình ổn tại các khu công nghiệp - chế xuất để hỗ trợ người lao động, công nhân.

Vận động siêu thị tăng giờ mở cửa phục vụ mua sắm Tết

Sở Công thương TP.HCM cho biết sẽ vận động các siêu thị tăng thời gian hoạt động. Cụ thể, từ ngày 20 đến 27 Tết mở cửa từ 7h đến 23h đêm; 28 Tết mở cửa từ 6h đến 24h; 29 Tết (ngày giao thừa) mở cửa từ 6h sáng đến 12h trưa; khai trương lại từ 8h mùng 2 Tết; từ mùng 2 đến mùng 5 Tết mở cửa từ 8h đến 12h trưa; từ mùng 6 hoạt động bình thường.

Các tin khác