Doanh nghiệp đầu tiên đề nghị tiêm vaccine cho 22.000 nhân viên bán lẻ

(ĐTTCO) - Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce vừa có công văn gửi Bộ Công thương và Bộ Y tế đề nghị tạo điều kiện về nguồn vaccine phòng Covid-19 để doanh nghiệp này bỏ kinh phí tiêm cho hơn 22.000 nhân viên bán lẻ tại chuỗi hệ thống cửa hàng, siêu thị.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc VinCommerce cho rằng, hệ thống 112 siêu thị Vinmart và 2.500 cửa hàng Vinmart+ tại 59 tỉnh và thành phố trên cả nước với 22.206 nhân viên, hàng ngày phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng, mặc dù đang tuân thủ nghiêm các quy định về 5K của Bộ Y tế, song nguy cơ bị lây nhiễm, phơi nhiễm dịch Covid-19 rất cao.

Doanh nghiệp đầu tiên đề nghị tiêm vaccine cho 22.000 nhân viên bán lẻ ảnh 1Các cửa hàng, siêu thị của VinCommerce trên cả nước vẫn liên tục mở cửa để đảm bảo nguồn hàng thiết yếu cho người tiêu dùng. Ảnh do VinCommerce cung cấp

Việc nhanh chóng ưu tiên tiêm vaccine cho lực lượng nhân viên trong ngành bán lẻ, ngoài mục đích đảm bảo sức khoẻ cho tuyến đầu của các doanh nghiệp bán lẻ, đề xuất này còn góp phần tạo điều kiện mua sắm an toàn cho người tiêu dùng.

Tối 3-6, văn phòng Bộ Công thương thông tin cho báo chí, cơ quan này cũng vừa nhận được kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và các hệ thống phân phối lớn về việc hướng dẫn đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19.

Vì vậy, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải vừa ký công văn số 3150 gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xem xét chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan liên quan chính thức bổ sung nhóm đối tượng là người lao động tại các hệ thống phân phối bán lẻ hàng hoá thiết yếu (siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi…) và tại các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hoá, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vào danh sách nhóm đối tượng do ngân sách Nhà nước hỗ trợ được ưu tiên tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Theo Bộ Công thương, việc bổ sung đối tượng này nhằm bảo vệ đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao do hàng ngày phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng và bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân trong mọi cấp độ dịch bệnh.

Bộ Công thương cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế và các bộ, ngành có liên quan hỗ trợ tìm nguồn cung vaccine phòng Covid-19, hướng dẫn thủ tục hành chính nhập khẩu vaccine và tổ chức tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp thuộc ngành phân phối bán lẻ có nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động bằng nguồn tài chính của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đầu tiên đề nghị tiêm vaccine cho 22.000 nhân viên bán lẻ ảnh 2VinCommerce vừa có văn bản kiến nghị Bộ Y tế và Bộ Công thương ưu tiên vaccine cho lực lượng nhân viên trong ngành bán lẻ. Ảnh do VinCommerce cung cấp

Ngày 4-6, Tập đoàn Masan cho biết, hiện doanh nghiệp đang có tổng cộng hơn 40.000 cán bộ nhân viên, trong đó có hơn 22.000 nhân viên trong ngành bán lẻ, đang cung cấp các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo tâm lý thị trường, an sinh xã hội cho giai đoạn chống dịch này. Masan sẵn sàng chi trả ngân sách để tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho lực lượng nhân viên trong hệ thống của mình, nên mong muốn được Chính phủ và Bộ Y tế quan tâm ưu tiên về vaccine.

Các tin khác