Doanh nghiệp logistics cần hỗ trợ người dân vùng dịch lưu thông hàng hóa

(ĐTTCO)-Doanh nghiệp logistics cần phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp sản xuất và thương mại để có giải pháp thúc đẩy vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch bệnh.
Doanh nghiệp logistics cần hỗ trợ người dân vùng dịch lưu thông hàng hóa

Ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, tuy nhiên, đại dịch Covid -19 đang tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế xã hội, làm ảnh hưởng đến hoạt động của ngành dịch vụ logistics. Các Hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn, khôi phục và phát triển hoạt động, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho rằng, doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả, đặc biệt là những đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam trong công tác phản biện chính sách, thúc đẩy hợp tác quốc tế; quảng bá, giới thiệu, kết nối ngành nghề trong nước, khu vực và thế giới…

Tuy vậy, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cũng chỉ ra những điểm yếu còn tồn tại của ngành logistics Việt Nam như chi phí còn cao, thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp, nguồn nhân lực làm dịch vụ logistics còn thiếu cả về số lượng, chất lượng và tính chuyên nghiệp... Do vậy, thời gian tới Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước để nắm bắt và tham gia giải quyết kịp thời những vấn đề, khó khăn phát sinh ảnh hưởng đến hoạt động dịch vụ logistics.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đề nghị cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ logistics cần tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp sản xuất và thương mại để có các giải pháp cho việc thúc đẩy vận chuyển, lưu thông hàng hóa đảm bảo an toàn, thông suốt.

“Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ logistics tích cực phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp sản xuất và thương mại để có các giải pháp cho việc thúc đẩy vận chuyển, lưu thông hàng hóa đảm bảo an toàn, thông suốt trong tình hình dịch bệnh. Đồng thời, có biện pháp hỗ trợ như giảm chi phí lưu kho, lưu bãi, giảm phí vận chuyển, bốc xếp hàng hóa, các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị có thể tăng cường thu mua nông sản cho nông dân các địa phương có dịch như Bắc Giang” - Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nói.

Các tin khác