Doanh nghiệp phải thông tin về lương, thưởng tết trước ngày 25-12

(ĐTTCO) - Sở LĐTB-XH TPHCM vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp (DN) tại TPHCM báo cáo tình hình lao động, tiền lương năm 2021 và kế hoạch thưởng tết năm 2022.
Cụ thể, sở đề nghị DN phối hợp, trao đổi với tổ chức đại diện người lao động (NLĐ) tại cơ sở căn cứ hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương, quy chế thưởng để thực hiện các chế độ tiền lương, tiền thưởng đối với NLĐ theo thỏa thuận, cùng nhau chia sẻ khó khăn trong bối cảnh bị tác động bởi đại dịch Covid-19.

Đồng thời, thông tin đầy đủ kế hoạch trả lương, trả thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2022 trước ngày 25-12-2021 để NLĐ biết rõ về tiền lương, tiền thưởng, các khoản trợ cấp, hỗ trợ trong dịp tết (tặng quà tết, hỗ trợ vé tàu, xe cho NLĐ về quê ăn tết…); công bố cụ thể thời gian nghỉ tết, nghỉ phép năm, thời gian thực hiện trả lương, trả thưởng.

DN cũng phải thực hiện chế độ ngày nghỉ Tết Nguyên đán theo quy định. Trường hợp kết hợp ngày nghỉ tết với ngày nghỉ phép năm thì phải thỏa thuận, có sự đồng ý của NLĐ và công khai trong DN trước khi thực hiện. DN đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn theo kế hoạch trả lương, trả thưởng; không để xảy ra nợ lương, nợ thưởng dẫn đến tranh chấp và bất ổn trong quan hệ lao động.

Trường hợp DN gặp khó khăn trong chi tiền lương, tiền thưởng thì thông tin, trao đổi nhanh với tổ chức đại diện tập thể NLĐ tại cơ sở và báo cáo Phòng LĐTB-XH quận, huyện, TP Thủ Đức, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (nơi DN đặt trụ sở) để hỗ trợ NLĐ.

Các tin khác