Doanh thu ngành công nghệ thông tin ước đạt 57 tỷ USD

(ĐTTCO) - Nhóm các doanh nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông (CNTT-VT) đạt mức tăng trưởng khá, là điểm sáng trong bức tranh kinh tế đang dần lấy lại đà phục hồi.
Trong báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2022 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố hôm 5-7, doanh thu của nhóm doanh nghiệp thuộc ngành CNTT-VT trong 5 tháng đầu năm 2022 ước đạt 57 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2021. 
Doanh thu ngành công nghệ thông tin ước đạt 57 tỷ USD ảnh 1 Các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành CNTT-VT vẫn giữ đà tăng trưởng tốt.
Với sự tăng trưởng doanh thu trong 5 tháng đầu năm, ngành CNTT-VT được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm, bởi làn sóng chuyển đổi số tiếp tục diễn ra, đầu tư công nghệ được coi như một nhu cầu tự nhiên, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động vận hành và giảm thiểu chi phí sản xuất trên mọi lĩnh vực.
Dự báo của  hãng cung cấp dữ liệu thị trường về công nghệ thông tin IDC cho thấy, đầu tư vào chuyển đổi số toàn cầu vẫn đang tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự báo đạt 15,5% trong giai đoạn 2020 – 2023. 
Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, tất cả các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành đều nhận định triển vọng 6 tháng cuối năm 2022 ngành công nghệ sẽ tiếp tục tăng trưởng, trong đó có 61,1% cho rằng tăng trưởng mạnh mẽ.
So sánh với các cuộc khảo sát do Vietnam Report thực hiện trước đó, có thể thấy rằng kỳ vọng vào tăng trưởng của ngành đang gia tăng nhanh chóng.
Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, quá trình chuyển đổi số trong bối cảnh bình thường tiếp theo tại các doanh nghiệp CNTT-VT Việt Nam cũng đang gặp phải những khó khăn như thủ tục hành chính phức tạp, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ còn nhiều giới hạn…

Các tin khác