Giá cao ngất ngưởng, vé máy bay vẫn “cháy hàng” trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4

(ĐTTCO)-Cục hàng không Việt Nam dự báo lượng khách qua lại các cảng hàng không trong dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng “dựng đứng”, còn các hãng hàng không cho biết nhiều chuyến bay nội địa, nhất là các điểm du lịch đã “cháy” vé.
Giá cao ngất ngưởng, vé máy bay vẫn “cháy hàng” trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4

Theo Cục hàng không Việt Nam, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự báo Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, ga quốc nội và quốc tế sẽ đón 70.000 - 75.000 khách, thậm chí một số ngày lượng khách có thể cao hơn.

Còn tại Cảng HKQT Nội Bài, sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến tăng mạnh với 400 lượt chuyến bay và khoảng 75.000 lượt khách quốc nội. Trong khi đó, tại Cảng HKQT Đà Nẵng dự kiến sản lượng từ 168-180 lần chuyến/ngày (quốc nội) và 16-20 lần chuyến/ngày (quốc tế).

Khảo sát trên các kênh bán vé trực tuyến, chặng bay Hà Nội - Phú Quốc trong ngày 29/4 giá vé máy bay một chiều của Vietnam Airlines hạng rẻ nhất đang ở mức hơn 4,1 triệu đồng, giá vé hạng thương gia là gần 7 triệu đồng/vé/chiều.

Ở chiều về, các ngày 2/5 và 3/5, hành khách cũng sẽ phải trả mức giá tương tự như lượt đi.

Cũng trên chặng này vào 2 ngày cao điểm trên, Vietjet đã báo hết chỗ hạng thương gia, các hạng còn lại hành khách phải chi trả từ 3,2-3,5 triệu đồng/lượt/vé.
Hệ thống bán vé trực tuyến của Bamboo Airways cũng thông báo vé máy bay đã cạn, một số chuyến bay còn số lượng chỗ rất ít với mức giá thấp nhất là hơn 3 triệu đồng/vé/lượt, cao nhất là gần 6 triệu đồng/vé/lượt.

Giá vé máy bay của Vietjet "dễ chịu" hơn khi hành khách chỉ cần bỏ ra số tiền từ 1,7 - 2 triệu đồng/chiều đến khoảng 2,8 triệu đồng. Trên đường bay Hà Nội - Phú Quốc, mức giá vé đang được các hãng hàng không chào bán khá cao, rẻ nhất từ 3,1 triệu đồng/chiều đi và hơn 4,1 triệu đồng/chiều về tùy hãng...

Tình trạng “căng thẳng” vé máy bay cũng diễn ra với các chuyến bay đi các điểm nóng khác như: Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Côn Đảo, Đà Lạt…Lượng vé còn lại rất ít và không nhiều lựa chọn về khung giờ bay.

Theo các đại lý bán vé máy bay, hiện nay, mức thuế phí "cõng" trên vé máy bay khá cao. Với Vietnam Airlines trung bình khoảng 650.000 đồng/vé, Bamboo Airways khoảng 550.000 đồng/vé còn Vietjet Air vào khoảng 450.000 đồng/vé.

Tăng chuyến, bay đêm nhưng vẫn sợ…quá tải

Trao đổi với phóng viên về kế hoạch tăng tải dịp nghỉ lễ, Vietnam Airlines cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019. Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ.

Đối với các đường bay quốc tế, sau khi Chính phủ mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15/3 và để đón đầu nhu cầu thị trường trong hai kỳ nghỉ lễ, Vietnam Airlines tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay quốc tế thường lệ, mở rộng mạng bay với các đường bay mới như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh-Delhi (Ấn Độ), các đường bay kết nối Singapore với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ 15/4/2022.

Trước lễ 30/4-1/5, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đã sẵn sàng mọi nguồn lực để tăng tải các đường bay trọng điểm và khai trương loạt đường bay quốc tế mới nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân.

Bamboo Airways cho biết, sẽ chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để kịp thời cung ứng tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ.

Với nhu cầu mạnh mẽ của du lịch khắp trong và ngoài nước, Vietjet cũng đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc phục vụ khách hàng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay. Hãng tăng cường đội máy bay mới, tiện nghi tới sự chuẩn bị của đội ngũ phục vụ mặt đất, đội bay, kỹ sư...

Để tránh tình trạng hành khách mua phải vé giả, bị lừa mua vé được các hãng và nhà chức trách cảnh báo. Cục Hàng không Việt Nam khuyến nghị khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng. Khi mua vé trực tuyến, hành khách cần lưu ý một số yêu cầu sau trong quá trình thanh toán như: Đảm bảo thẻ đủ điều kiện thanh toán trực tuyến, thẻ được đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thẻ còn hiệu lực, đủ hạn mức thanh toán. Hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan.

Các tin khác