Hội chợ Quà tặng thủ công mỹ nghệ: Cơ hội thúc đẩy xuất khẩu

(ĐTTCO)-Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội là cơ hội để các nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan cơ sở sản xuất và rút ngắn thời gian giao dịch, đàm phán với các doanh nghiệp trong nước.
Hội chợ Quà tặng thủ công mỹ nghệ: Cơ hội thúc đẩy xuất khẩu

Sáng ngày 17/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, đông đảo các nhà quản lý, các nghệ nhân, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và quốc tế đã tham dự lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 8 năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019) do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.

Đây là sự kiện thường niên, uy tín của ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội, quy tụ được 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước.

Hội chợ thu hút trên 10.000 khách tham quan, 1.000 nhà nhập khẩu, doanh nghiệp thương mại ngành thủ công mỹ nghệ tham dự và giao dịch trực tiếp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tiếp nối thành công của các hội chợ Hanoi Gift Show những năm trước, năm 2019 hứa hẹn mang tới cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống, cũng như các nghệ nhân cơ hội tiếp tục đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hanoi Gift Show 2019 là nơi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo thể hiện sự sáng tạo, tài hoa của những nhà chế tác, nghệ nhân.

Hội chợ còn là môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động kết nối kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Hanoi Gift show 2019 là cơ hội để các nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan cơ sở sản xuất và rút ngắn thời gian giao dịch, đàm phán với các doanh nghiệp trong nước.

Điểm mới của Hanoi Gift Show 2019 chính là khu sản phẩm có thiết kế mới, trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp. Điều này giúp khách thăm quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.

Ông Hoàng Minh Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, cho biết trong quá trình diễn ra hội chợ còn có các hoạt động như: Hội thảo quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ “Phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ với Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP)” sẽ được tổ chức với sự tham dự của các diễn giả trong và ngoài nước nhằm cung cấp những thông tin về xu hướng, thị trường ngành thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước.

Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán, chương trình kết nối kinh doanh Match and Meet sẽ được Ban tổ chức tiếp tục thực hiện với sự tham dự của 1.000 nhà nhập khẩu, doanh nghiệp thương mại ngành thủ công mỹ nghệ.

Hoạt động này nhằm giúp các doanh nghiệp nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm phù hợp để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu của mỗi bên (Online Business), sau đó đàm phán, giao dịch trực tiếp tại hội chợ.

Qua 7 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Các tin khác