Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội vượt mốc 7 triệu lượt người

(ĐTTCO)-Trong tổng số gần 29 triệu lượt khách đến Hà Nội năm 2019, có trên 7 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 17% so với năm 2018.
Du khách tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Du khách tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2019, dự kiến khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 29 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm trước.

Trong số này, du khách quốc tế đạt trên 7 triệu lượt khách, tăng 17% so với năm 2018. 

Tổng thu từ du lịch ước đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm trước. Đây là con số ấn tượng khi lượng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng tăng trưởng mạnh, khẳng định hình ảnh Hà Nội ngày càng được nâng cao.

Như vậy, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Trong năm, hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển, công tác quy hoạch và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch được tập trung, hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được mở rộng.

Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch Hà Nội được bổ sung, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ.

Cũng trong năm 2019, sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch.

Mặc dù có khó khăn, du lịch Thủ đô chủ động triển khai các giải pháp để giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thể giới.

Chính vì vậy, Hà Nội liên tục được các tổ chức du lịch, các trang thông tin du lịch uy tín trên thế giới bình chọn là điểm đến ấn tượng.

Đáng lưu ý, Hà Nội vinh dự là một trong 19 ứng cử viên hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2019” (World’s Leading City Destination) để bình chọn tại giải thưởng World Travel Awards - giải thưởng có uy tín nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới, được ví như “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch.”

Đây chính là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội và Việt Nam, Thủ đô có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi, Thành phố vì hòa bình đến với toàn thế giới.

Năm 2020, ngành du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút gần 32 triệu lượt khách đến thành phố, tăng 10,2% so với năm 2019; trong đó khách quốc tế là 8,22 triệu lượt khách, tăng 17%.

Tổng thu từ du lịch đạt 116.762 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2019. Hà Nội cũng phấn đấu đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho khoảng 90.500 người.

Các tin khác