Kích cầu tiêu dùng cuối năm - nhiều mẫu ô tô giảm giá hàng trăm triệu đồng

(ĐTTCO)-Nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm và tăng doanh số dịp Tết, nhiều hãng xe, đại lý ô tô đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán cho các mẫu xe.
Khách hàng mua xe Subaru Forester trong tháng 12 sẽ tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.
Khách hàng mua xe Subaru Forester trong tháng 12 sẽ tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.

Cuối năm luôn là dịp mà nhiều người Việt thường rất “mạnh tay” cho việc mua sắm, đặc biệt là các tài sản có giá trị như ô tô, xe máy… Vì vậy, nắm bắt được tâm lý và xu hướng đó, nhiều hãng xe, đại lý ô tô đã nhanh chóng tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá bán cho nhiều mẫu xe.

Cụ thể, theo khảo sát của PV, ngay đầu tháng 12/2022, Honda đã tung ra chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ đối với khách hàng mua xe CR-V từ ngày 7 – 31/12. Có nghĩa khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng hơn 100 triệu đồng nếu mua Honda CR-V ở thời điểm này (tính theo mức phí trước bạ ở Hà Nội là 12%). 

Không chỉ vậy, mà nhiều đại lý ngoài việc ưu đãi phí trước bạ còn được tặng thêm các gói phụ kiện trị giá vài chục triệu đồng, tùy phiên bản và khu vực. Cộng tổng hai chương trình ưu đãi thì khách hàng mua xe CR-V trong dịp này có thể tiết kiệm được từ 150 – 180 triệu đồng.

Hiện tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V vẫn là một mẫu Crossover được nhiều người yêu thích; theo công bố, doanh số của mẫu xe này tính từ đầu năm đến hết tháng 10/2022 đạt khoảng hơn 8.000 xe, đứng sau đối thủ Mazda CX-5 (doanh số 10.973 xe).

Cùng với CR-V, trong tháng 12/2022, các đại lý xe Honda còn áp dụng ưu đãi khoảng 30 – 40 triệu đồng cho mẫu Sedan hạng B - City. Đây là dòng xe có doanh số tốt nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Tại Việt Nam, City cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage…

Theo một nhân viên kinh doanh xe Honda, cùng với mức ưu đãi về giá bán, tùy đại lý khách hàng sẽ có thể nhận thêm được gói quà tặng.

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của Honda City – Toyota Vios lại tung ra chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách hàng mua các phiên bản G và E từ 7 – 31/12/2022. Mức ưu đãi này giá trị lên tới 36 triệu đồng.

Theo số liệu công bố, hiện Toyota Vios đã bán ra gần 19.000 xe từ đầu năm đến hết tháng 10/2022. Với kết quả này, Toyota Vios hiện đang là mẫu sedan hạng B bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Xe có giá từ 489 – 592 triệu đồng/tùy phiên bản. 

Cùng với đó, một số đại lý Toyota còn đang áp dụng chương trình ưu đãi cho mẫu Veloz từ 30 - 40 triệu đồng. Giúp giá bán của dòng MPV này xuống chỉ còn từ hơn 600 triệu đồng. 

Một mẫu Sedan hạng B khác là Hyundai Accent cũng được áp dụng chương trình ưu đãi tặng phụ kiện và giảm tiền mặt khoảng 30 triệu đồng.  

Ngoài ra, nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam – TC Group cũng vừa công bố chương trình hỗ trợ tối đa 50% lệ phí trước bạ hoặc lãi suất ngân hàng ưu đãi 6,99%/năm trong tối đa 12 tháng cho khách mua xe. Tuy nhiên, mức khuyến mãi này sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào từng dòng xe.

Còn hãng xe Hàn Quốc – Kia do Thaco phân phối tại Việt Nam cũng đang giảm 10 – 15 triệu đồng cho các mẫu: Sonet và Seltos.

Theo anh Nguyễn Minh Hoàng – nhân viên kinh doanh của một đại lý Kia ở Hà Nội, đây đều là hai mẫu xe bán chạy của hãng trong từng phân khúc ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vì mục tiêu kích cầu tiêu dùng cuối năm và dịp Tết nên các đại lý vẫn dành ưu đãi cho khách hàng.

Đối với một số dòng xe Ford, các phiên bản Everest đều được bán đúng giá niêm yết và có thể được tặng thêm phụ kiện, tùy đại lý.

Riêng mẫu SUV hạng C vừa ra mắt tháng 10/2022 - Territory được giảm giá khoảng 15 – 20 triệu đồng và tặng kèm một số phụ kiện cho khách mua phiên bản Trend và Titanium. Nhưng nếu khách hàng mua bản Titanium X thì sẽ phải chịu “bia kèm lạc” từ 50 – 70 triệu đồng/tùy đại lý. 

Theo một số nhân viên kinh doanh của đại lý Ford, có sự khác biệt như vậy là do hiện các phiên bản Trend và Titanium ít được người tiêu dùng lựa chọn hơn nên nguồn cung dồi dào. Còn phiên bản Titanium X lại đang cháy hàng và không đủ xe, màu sắc. Nên, khách hàng muốn mua Ford Territory bản Titanium X và nhận xe sớm thì phải chấp nhận “kèm lạc”, còn không thì phải chờ.

Một hãng xe Nhật Bản khác là – Subaru cũng đang tung ra mức giảm hàng trăm triệu đồng cho khách hàng mua xe Forester trong tháng 12/2022. Cụ thể, khách đặt mua xe Subaru Forester bản 2.0i-L sẽ được giảm giá tiền mặt 259 triệu đồng và quà tặng. Với Subaru Forester phiên bản 2.0i-S EyeSight sẽ được giảm 184 triệu đồng tiền mặt kèm quà tặng. 

Có nghĩa, sau khi giảm, Subaru Forester 2.0i-L có giá bán tại đại lý ở mức 869 triệu đồng và phiên bản 2.0i-S EyeSight còn 1,104 tỷ đồng. Cùng với mức giảm giá, khách hàng mua  Subaru Forester trong tháng 12/2022 còn được tặng hàng loạt phụ kiện đi kèm.

Còn tại một số đại lý Mitsubishi, mẫu xe có doanh số cao nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam là - Xpander cũng đang giảm khoảng 10 triệu đồng tùy theo chính sách và đại lý. Hoặc tặng quà cho khách mua Attrage, Triton, Outlander.

Các tin khác