Kích hoạt ngày mua sắm trực tuyến và tháng khuyến mại tập trung năm 2022

(ĐTTCO) - Tối 1-12, Bộ Công Thương, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng UBND TPHCM, Sở Công Thương TPHCM tổ chức Lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022-Mùa mua sắm "Shopping Season" tại TPHCM. 
Kích hoạt ngày mua sắm trực tuyến và tháng khuyến mại tập trung năm 2022

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết tháng khuyến mại tập trung trên địa bàn thành phố đã được triển khai nhiều năm qua với sự hưởng ứng tham gia của nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

Cùng với tháng khuyến mại tập trung quốc gia, tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022  là khoảng thời gian để người tiêu dùng cả nước và du khách quốc tế có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên môi trường trực tuyến trong ngày hội mua sắm lớn cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết tính đến 18 giờ ngày 1-12, 6 tiếng trước khi chương trình bắt đầu, đã có khoảng hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia vào khuyến mãi sự kiện 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức (www.OnlineFriday.vn) từ 0 giờ đêm ngày 2-12 để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Một điểm mới nổi bật trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 là sự tham gia của các nhãn hàng, thương hiệu sản xuất nổi tiếng và uy tín. 
Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ tổ chức hoạt động săn iPhone 14 Pro Max giá 1.000 đồng cùng hàng nghìn quà tặng trị giá vào khung giờ đặc biệt trong 60 giờ livestream, từ 0 giờ ngày 2-12 đến 12 giờ trưa ngày 4-12.
Năm nay, Ban tổ chức cũng cung cấp tính năng hỗ trợ người tiêu dùng xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi người tiêu dùng phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì có thể kích chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý các sản phẩm và doanh nghiệp có liên quan đến các sản phẩm này.
Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã yêu cầu Ban tổ chức chương trình đảm bảo những yếu tố như sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch.
Qua 9 lần tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 đã và đang xây dựng giải pháp thương mại bằng công nghệ hướng tới phục vụ lợi ích, mang lại tiện ích cho người dân, người tiêu dùng cũng như giúp doanh nghiệp kinh doanh, thương mại trên nền tảng công nghệ số, tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Các tin khác