Kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp Công ty Nhã Khắc Lâm

(ĐTTCO)-Ngày 9.5, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo lập đoàn kiểm tra, để kiểm tra, xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp các cá nhân của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.
 
Kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp Công ty Nhã Khắc Lâm
Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra phối hợp với Bộ Công an, Bộ KH-ĐT làm việc với công ty này, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có, khuyến cáo và biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia BHĐC.
Đồng thời, Cục Quản lý cạnh tranh gửi công văn cho các Sở Công thương Hà Nội, TP.HCM và các địa phương nơi Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang có các hoạt động liên quan đến BHĐC để giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty trong khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC. Các đơn vị triển khai thực hiện và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15.5.
Hồi cuối tháng 4, sau khi báo chí phản ánh việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm được giới thiệu với tư cách là công ty thuộc Tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy sẽ chuyên về BHĐC, Bộ Công thương cũng đã có thông báo cho hay, doanh nghiệp này chưa đủ điều kiện tổ chức BHĐC với lý do “chưa hoàn thành việc bổ sung hồ sơ, thủ tục cho việc sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC”.
Theo Bộ Công thương, ngày 27.3 vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh có nhận được hồ sơ về việc Công ty TNHH MTV Gano Excel VN (mã số doanh nghiệp 0313233676; đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 27.4.2015 tại TP.HCM; cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC từ ngày 30.11.2015) được tiếp tục hoạt động từ ngày 4.4.2017, sau khi xin tạm dừng hoạt động từ ngày 17.7.2016.
Trong thời gian đó, Công ty TNHH MTV Gano Excel VN đã thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở KH-ĐT TP.HCM, trong đó thay đổi tên công ty từ Công ty TNHH MTV Gano Excel VN sang Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Các tin khác