Lee & Man - Chặng đường 3 năm phát triển

(ĐTTCO) - Trong 3 năm hoạt động tại Việt Nam, Lee & Man đã đạt nhiều thành quả tích cực từ những nỗ lực không ngừng nhằm góp phần nâng tầm vị thế của công ty nói riêng và ngành giấy Việt Nam nói chung.
Toàn cảnh nhà máy giấy Lee & Man.
Toàn cảnh nhà máy giấy Lee & Man.
 Bên cạnh đó, từ việc lựa chọn theo đuổi xu hướng phát triển bền vững với cam kết luôn đảm bảo sự cân bằng giữa cả ba trụ cột kinh tế - môi trường - con người, đem đến những thành quả tự hào của Lee & Man. 
Giai đoạn đầu đi vào hoạt động, Công ty gặp không ít khó khăn, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến môi trường. Ý thức được tầm quan trọng đó, Lee & Man đã đầu tư hơn 650 triệu USD cho dây chuyền sản xuất giấy bao bì hiện đại từ hơn 95% nguyên liệu sản xuất giấy tái chế. Điều này góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, hạn chế rác thải ra môi trường.
Mỗi năm, Công ty cũng chi hàng triệu USD để xử lý các loại chất thải, khí thải nhà máy có công nghệ xử lý tiên tiến với hệ thống quan trắc hoạt động 24/24 giờ. Các thông số quan trắc đều đảm bảo tiêu chuẩn của cơ quan quản lý nhà nước, số liệu liên tục được cập nhật và truyền trực tiếp về Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Hậu Giang cùng giám sát.
Lee & Man - Chặng đường 3 năm phát triển ảnh 1 Đại diện Lee & Man nhận giải thưởng 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2020.
Ngoài ra, Lee & Man Việt Nam đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm cũng như bảo vệ môi trường, được đánh giá đạt tiêu chuẩn hàng đầu như FSC-COC, ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 45001:2018, ISO 50001:2019... đảm bảo đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn, sức khỏe và môi trường, giúp sản phẩm giấy bao bì có mặt ở những thị trường châu Âu khó tính. 
Để chủ động lựa chọn nguồn nhân lực, Công ty đẩy mạnh thực hiện chiến dịch “Bản địa hóa nhân viên người Việt” từ năm 2018, mục tiêu hướng đến 100% cán bộ quản lý và nhân viên của Lee & Man đều là người Việt Nam. Đến nay, Lee & Man có hơn 1.183 nhân viên, trong đó 95% là người Việt Nam. Bên cạnh đó, để nhân viên an tâm làm việc, Công ty thực hiện nhiều chính sách đãi ngộ như cung cấp miễn phí 3 bữa ăn/ngày; có ký túc xá đầy đủ tiện nghi và miễn phí dành cho nhân viên ở xa.
Dự án được đầu tư 380 tỷ đồng với 419 căn hộ, cung cấp 1.500 chỗ ở cho nhân viên. Bên cạnh đó, Lee & Man cũng chung tay với địa phương thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như chăm lo cho học sinh nghèo, gia đình khó khăn, xây nhà tình thương, trường học... Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Lee & Man đã trích 350 triệu đồng mua máy khử trùng, sản phẩm do ngành y tế tỉnh Hậu Giang phát minh, nhằm chung tay với chính quyền địa phương phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.
3 năm qua, Lee & Man luôn gắn sản xuất kinh doanh với các tiêu chí phát triển bền vững. Nỗ lực này đã được các tổ chức công nhận khi 3 năm liên tiếp, Lee & Man nằm trong “Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững” do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam - VCCI tổ chức. Riêng năm 2020, Lee & Man vinh dự là doanh nghiệp giấy duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN" tại Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN+3 (Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ) thích ứng cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 trong cạnh tranh sáng tạo và phát triển bền vững thịnh vượng năm 2020 do Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức.
Những thành quả trên là động lực thúc đẩy Lee & Man tiếp tục sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển bền vững và gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam.

Các tin khác