Masan mua lại 70% cổ phần của Mobicast, lấn sân sang lĩnh vực viễn thông

(ĐTTCO) - Masan mở đường sang mảng viễn thông bằng việc chi gần 300 tỷ đồng mua lại 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Mobicast.
 Việc sở hữu 70% cổ phần Mobicast, Masan đã chính thức mở rộng mang kinh doanh sang lĩnh vực viễn thông.
Việc sở hữu 70% cổ phần Mobicast, Masan đã chính thức mở rộng mang kinh doanh sang lĩnh vực viễn thông.

Công ty TNHH The Sherpa – thành viên của Masan, ngày 21-9 đã công bố chi 295,5 tỷ đồng mua lại 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Mobicast (Mobicast - Reddi).

Với việc sở hữu 70% cổ phần Mobicast, Masan đã chính thức mở rộng mang kinh doanh sang lĩnh vực viễn thông.

Mobicast là công ty startup trong lĩnh vực mạng di động ảo (MVNO), sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông.

Các MVNO như Reddi cung cấp dịch vụ di động nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông. Do đó, MVNO sẽ hợp tác với các nhà mạng di động truyền thống (MNO) để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn, dựa trên phổ tần sóng điện từ cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động, để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng.

Các nhà mạng truyền thống được hưởng lợi nhờ công suất sử dụng mạng gia tăng, trong khi các MVNO có mô hình kinh doanh tinh gọn, nhờ tận dụng hạ tầng mạng truyền dẫn và thu phát sóng đã có sẵn. Trên thế giới, MVNO là mô hình kinh doanh viễn thông rất phổ biến. Ví dụ như tại Anh, gần 20% thị phần trong tổng thị trường di động thuộc về các nhà mạng MVNO.

Masan đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ một loạt công ty thành viên và liên kết, như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long. Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là bước đầu để doanh nghiệp số hóa hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life” và mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online.

Masan mua lại 70% cổ phần của Mobicast, lấn sân sang lĩnh vực viễn thông ảnh 1 Reddi là mảnh ghép đầu tiên để Masan từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất.
“Point of Life” là hệ sinh thái tiêu dùng duy nhất phục vụ từ nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính đến dịch vụ số. Đây là những dịch vụ thiết yếu chiếm 80% chi tiêu tiêu dùng của người Việt. Tham vọng của doanh nghiệp này là hoàn chỉnh mảnh ghép phục vụ người tiêu dùng thường xuyên sử dụng các dịch vụ số. 

“Tầm nhìn của Masan là xây dựng nền tảng tích hợp xuyên suốt từ offline đến online, nhằm phục vụ các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, có tần suất sử dụng hàng ngày cho 50 triệu người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025", Tổng giám đốc Masan Group, ông Danny Le cho biết.

Cũng theo ông Danny Le, Reddi là mảnh ghép đầu tiên để Masan số hóa 'Point of Life', từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất.

Về phía nhà mạng MVNO, Reddi sẽ được tiếp cận tập khách hàng của Masan. Đây là lợi thế giúp Reddi tiết giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng. 

Mobicast thành lập vào năm 2016, nhận giấy phép vận hành mạng MVNO với thương hiệu tiêu dùng Reddi vào năm 2019.

Với phân khúc mục tiêu là người tiêu dùng trẻ, Reddi tập trung vào dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Đây là MVNO đầu tiên tại Việt Nam đầu tư xây dựng nền tảng E-MVNO hoàn chỉnh, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm trực tuyến và hướng đến chuyển đổi thành siêu ứng dụng dựa trên dịch vụ cốt lõi là dịch vụ di động.

Các tin khác