Mỹ công bố chính thức áp thuế chống bán phá giá tôm Việt 0%

(ĐTTCO) - Trưa ngày 21-8 theo giờ Mỹ, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả cuối cùng thuế chống bán phá giá tôm Việt bán vào Mỹ trong đợt xem xét hành chính lần thứ 13 (PR13) cho 2 bị đơn bắt buộc và khoảng 30 DN tôm còn lại. 
Mỹ công bố chính thức áp thuế chống bán phá giá tôm Việt 0%
Cụ thể, mức thuế của 2 bị đơn bắt buộc là Công ty Sao Ta và Công ty Nha Trang Seafood là 0%, đối với các DN còn lại cũng là 0%.  
Với mức thuế này, đây là một tin vui chung cho ngành tôm Việt, là cơ hội cải thiện cơ cấu thị trường tôm Việt. Chắc chắn sắp tới tôm bán vào Mỹ sẽ có tăng trưởng.
Mức thuế DOC vừa công bố chứng tỏ các DN tôm Việt trung thực trong hoạt động, khai báo số liệu kinh doanh tới DOC đầy đủ, chính xác và kịp thời; chứng tỏ DOC hết sức công bằng và xem xét hết sức thấu đáo hồ sơ được cung cấp; cũng chứng tỏ hãng luật được các DN bị đơn thuê bảo vệ đã làm việc tận tâm. 
Ngoài ra cũng có công lao của vasep đã tập hợp các DN tôm, thống nhất trong chương trình hành động ứng xử với vụ kiện tăng thêm niềm tin và sức mạnh chung.
Đây là thành quả tốt nhất trong 13 lần xem xét hành chánh. Tuy nhiên, dù có lợi thế nhưng sắp tới các DN tôm nên duy trì nhịp độ tăng trưởng vừa phải ở thị trường Mỹ nhằm tránh tình huống bất lợi trong tương lai do hệ quả tư thương chiến Trung - Mỹ.
Trước đó, trong tháng 4 DOC đã công bố áp mức thuế sơ bộ 0% cho các bị đơn trên trong đợt xem xét thuế bán phá giá mới với tôm xuất khẩu từ Việt Nam.

Các tin khác