Theo đánh giá, hạt điều Việt Nam mặc dù thống trị tại thị trường EU tuy nhiên mới chỉ ở dạng thô, rất ít sản phẩm chế biến, nhất là sản phẩm rang tẩm gia vị theo khẩu vị của khách hàng EU.
Trong khi đó, hạt điều, nhất là hạt điều được tẩm gia vị, được người tiêu dùng EU ngày một ưa chuộng hơn bởi đây là sự thay thế lành mạnh cho các đồ ăn nhẹ mặn khác. Hiện nhiều nhà sản xuất đã tạo ra công thức mới là phủ thực phẩm khác lên hạt điều, ví dụ hạt điều phủ socola…
Để hạt điều Việt Nam chắc chân tại thị trường EU, các chuyên gia khuyến cáo: Quy định của EU với hàng hoá nhập khẩu, trong đó có hạt điều rất phức tạp, thường xuyên được thay đổi, cập nhật. Trước khi đưa hàng hoá vào thị trường, doanh nghiệp cần đầu tư một khoản chi phí để tìm hiểu các thông tin này thông qua các văn phòng luật sư. Đồng thời được hỗ trợ trong quá trình giao dịch để tránh rủi ro.
Trong lĩnh vực thực phẩm, EU hiện có quy định riêng về độc tố nấm mốc, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, hàm lượng kim loại nặng, chất ô nhiễm vi sinh. EU không có quy định bắt buộc nhưng những chứng nhận an toàn thực phẩm, chứng nhận trách nhiệm xã hội, yêu cầu về đóng gói bao bì nhãn mác… là điểm cộng đáng lưu ý cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hoá vào EU.
Sản phẩm hạt điều hữu cơ đang rất thịnh hành tại EU, đây là thị trường ngách tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận.
TAG :
Các tin, bài viết khác

Doanh nghiệp bán buôn, bán lẻ, bất động sản giải thể nhiều nhất

14 chỉ tiêu xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử

Niềm vui và nỗi lo gạo Việt

Chợ Gạo lo… hết gạo

Doanh nghiệp dệt may đối mặt với nguy cơ chững đơn hàng

Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu cát trắng silic, cát vàng khuôn đúc

Proptech TopenLand giải pháp toàn diện lĩnh vực bất động sản - tài chính - công nghệ

DN ngành gỗ đối diện chi phí tăng cao do giá nguyên liệu phi mã

Khai trương Trung tâm kinh doanh và trải nghiệm Amway tại Cần Thơ
