Nhà bán lẻ “căng mình” chống dịch, bảo vệ khách hàng

(ĐTTCO) - Các nhà bán lẻ trong nước đang đồng loạt tiến hành nhiều biện pháp tiêu độc, khử trùng, với mục đích hạn chế tối đa khả năng lây lan của dịch bệnh và giữ chân khách hàng.
Cụ thể, các siêu thị của Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đều được tổng vệ sinh tất cả khu vực, trang thiết bị dụng cụ, nền nhà, tay nắm cửa, xe đẩy và bề mặt các đồ vật bằng các dung dịch khử khuẩn. Nhà bán lẻ này cũng thực hiện phun xịt khử khuẩn sâu toàn siêu thị bằng dung dịch Cloramine B, trang bị dung dịch khử khuẩn, rửa tay ở các lối vào, nhà vệ sinh, những điểm khách hàng tiếp cận nhiều tại quầy dịch vụ khách hàng, quầy thu ngân, quầy kinh doanh thủy sản, thịt, các cửa kho nhập hàng… 
Theo đại diện của Saigon Co.op, với tinh thần quán triệt từ trên xuống dưới, các siêu thị cửa hàng luôn tuân thủ đúng những quy định đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sơ chế, chế biến, nấu chín và kinh doanh. Trong công tác phân phối hàng hóa, kiểm soát chặt chẽ công tác vệ sinh, khử khuẩn các phương tiện, công cụ - dụng cụ giao nhận, vận chuyển, đặc biệt các xe vận chuyển giữa các vùng công bố dịch bệnh.
Nhà bán lẻ “căng mình” chống dịch, bảo vệ khách hàng ảnh 1 Khách hàng mua sắm tại Co.opmart được thực hiện đo thân nhiệt.
“Bên cạnh các công tác kể trên, toàn hệ thống siêu thị của chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng địa phương có phương án cách ly nhân viên khi cần thiết. Điển hình là trường hợp một nhân viên siêu thị tại Cà Mau, dù chưa có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh lý nhưng đã được siêu thị tạo điều kiện tối đa để tình nguyện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của địa phương, vì trước đó gia đình có người thân đã từng đến thăm thân nhân tại Hàn Quốc”, đại diện của Saigon Co.op cho biết.
Cũng như Saigon Co.op, các siêu thị khác như Lotte Mart, Emart… hay các cửa hàng tiện lợi 24/7 đều có những biện pháp bảo vệ sức khỏe nhân viên và khách hàng. Cùng với việc thực hiện những công tác kể trên, các siêu thị cho biết, khách hàng khi đến mua sắm sẽ được đo nhiệt độ, siêu thị cũng trang bị nước rửa tay khô, xà phòng sát khuẩn; các bảng hiệu thông tin bảo vệ sức khỏe phòng tránh Covid-19 đặt trước các lối ra vào, quầy thu ngân, quầy dịch vụ khách hàng... để khách hàng cập nhật thông tin khi mua sắm. 
Song song đó, việc cung cấp những sản phẩm tăng cường sức đề kháng như chanh, cam, dâu tươi, cùng các loại trái cây, rau củ giàu vitamin khác (theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP) cũng đang được các siêu thị bày bán nhiều nhằm tiếp thêm sức đề kháng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng với tiêu chí bình ổn giá mùa dịch bệnh. Đặc biệt, các sản phẩm vệ sinh nhà cửa (nước rửa tay, nước súc miệng, xà phòng diệt khuẩn, nước rửa chén, bột giặt…) cũng đang được bày bán với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Với các biện pháp phòng vệ này, hệ thống siêu thị mong muốn hạn chế tối đa khả năng lây lan của dịch bệnh Covid-19, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe khách hàng, từ đó giữ doanh số bán ra ổn định.

Các tin khác