Nha khoa Kim: Điển hình về chăm sóc răng miệng tại Châu Á

(ĐTTCO)- Quỹ ABC World Asia thuộc Temasek - Tổ chức Quản lý Tài chính cho Chính phủ Singapore vừa công bố Báo cáo Hành trình tác động Châu Á với sự xuất hiện cái tên Nha Khoa Kim của Việt Nam là doanh nghiệp y tế duy nhất ở Châu Á được chọn làm trường hợp điển hình nhờ những tác động tích cực về chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Việt Nam.  
Ban Giám đốc Nha Khoa Kim với tâm huyết mang lại chất lượng chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn cho người Việt Nam.
Ban Giám đốc Nha Khoa Kim với tâm huyết mang lại chất lượng chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn cho người Việt Nam.
4 doanh nghiệp khác được Quỹ ABC World Asia chọn làm những trường hợp điển hình trong năm 2020 là Công ty Năng lượng mặt trời SunSeap của Singapore, Công ty V2 Food của Australia, Công ty CD Finance của Trung Quốc và Công ty Cropin của Ấn Độ. Đây là những thương hiệu tiêu biểu với các giải pháp điện năng lượng mặt trời, thịt thực vật, nền tảng nông nghiệp công nghệ cao, tài chính vi mô cùng với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người vốn đang là những giải pháp cấp bách góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững trên thế giới hiện nay.
Quỹ ABC World Asia của Singapore được thành lập bởi Temasek Trust chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp Châu Á có thay đổi tích cực đến những vấn đề cấp bách của thế giới như biến đổi khí hậu - bảo vệ nguồn nước, tài chính vi mô, chăm sóc sức khỏe - giáo dục, nông nghiệp bền vững…
Câu chuyện điển hình về chăm sóc răng miệng của Nha Khoa Kim trong Báo cáo Hành trình tác động Châu Á 2020 được Quỹ ABC World Asia thực hiện dựa trên quá trình nghiên cứu rất chi tiết các thông tin, dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên đoàn Nha khoa Thế giới (World Dental Federation), Chiến lược Chăm sóc răng miệng khu vực Đông Nam Á bằng một cuộc khảo sát độc lập được các chuyên gia ABC World Asia thực hiện với hơn 300 khách hàng tại các phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim.
Báo cáo của ABC World Asia không chỉ nhấn mạnh vai trò là đơn vị cung cấp các dịch vụ chăm sóc răng miệng căn bản giúp tiếp cận đến số đông người dân mà Nha Khoa Kim còn là “đại sứ” truyền đi các thông điệp, giáo dục cách chăm sóc răng miệng đúng cách.
Ông Sử Duy Bin - Tổng Giám đốc Nha Khoa Kim chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi được Quỹ đầu tư ABC World Asia rót vốn 24 triệu USD vì mang lại những tác động tích đến xã hội với chất lượng điều trị tiêu chuẩn, giúp nâng cao dịch vụ y tế Việt Nam và giảm thiểu các bệnh về răng miệng. Càng tự hào hơn khi Nha Khoa Kim được trở thành trường hợp điển hình trong báo cáo toàn châu Á. Điều này tạo thêm động lực để chúng tôi tiếp tục sứ mệnh của mình cũng tạo thêm nhiều tác động mạnh mẽ cho cộng đồng, xã hội”.
Nha khoa Kim: Điển hình về chăm sóc răng miệng tại Châu Á ảnh 1 Nha Khoa Kim là 1 trong 5 doanh nghiệp điển hình trong báo cáo tác động 2020 của Quỹ ABC World Asia.
Thực tế thời gian qua, chăm sóc dự phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng là vấn đề vô cùng cấp thiết bởi tỉ lệ rất lớn trẻ em mắc các bệnh về răng miệng. Gánh nặng của các bệnh về răng miệng đang là thử thách rất lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam trong khi khả năng tiếp cận dịch vụ nha khoa nhìn chung còn hạn chế. 
Lập luận đánh giá tác động của ABC World Asia đối với lĩnh vực chăm sóc răng miệng tại Việt Nam dựa trên nỗ lực mang dịch vụ nha khoa đến người dân cũng như phòng ngừa bệnh lý răng miệng tại Việt Nam nhằm giúp giảm thiểu rủi ro từ các bệnh răng miệng không truyền nhiễm.
Không chỉ tại Việt Nam, trong phạm vi rộng hơn tại khu vực Đông Nam Á, hiện có đến 70-95% trẻ em trong độ tuổi đi học bị sâu răng và hỏng răng. Trong khi đó, 45% người dân độ tuổi từ 35 - 44 mắc các bệnh về nha chu rất nặng càng cho thấy vai trò định hướng cho người dân tự chăm sóc rất cần thiết.
Thách thức đặt ra chính là: sức khỏe răng miệng là một trong những vấn đề toàn cầu bị lãng quên nhiều nhất nhưng lại đang âm thầm ảnh hưởng đến 3,5 tỉ người trên toàn thế giới, và tại các nước có thu nhập trung bình thấp, bệnh lý răng miệng đang là một đại dịch thầm lặng bởi nó có thể gây đau đớn, khó chịu, biến dạng và thậm chí là tử vong.
Trực tiếp đánh giá những nỗ lực của Nha Khoa Kim, đội ngũ chuyên gja của Quỹ ABC World Asia đã tiến hành thực hiện một nghiên cứu độc lập với người tiêu dùng tại các phòng khám của hệ thống này trên cả nước. 
Báo cáo đã nhận định: “Yếu tố ảnh hưởng then chốt nhất được chúng tôi cẩn trọng thực hiện đợt phỏng vấn trên 300 bệnh nhân nhiều nơi với các độ tuổi khác nhau. Kết quả chỉ ra 46% khách hàng là lần đầu đến cơ sở nha khoa, điều này chứng minh cho việc Nha Khoa Kim đã và đang hướng đến những đối tượng khách hàng chưa bao giờ được phục vụ và quan tâm đến sức khỏe răng miệng”.
Đáng chú ý, chất lượng dịch vụ và các chiến dịch phổ biến kiến thức chăm sóc răng miệng của Nha Khoa Kim đã phát huy hiệu quả khi kết quả khảo sát của ABC World Asia ghi nhận: có đến 75% bệnh nhân sau khi đến Nha Khoa Kim đã ý thức hơn về thói quen thường ngày ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, 78% bệnh nhân quan tâm hơn đến việc cải thiện tình trạng chăm sóc răng miệng của cá nhân sau khi nhận tư vấn từ nha sĩ.
Với 19 phòng khám có mặt tại 6 tỉnh thành trên cả nước là Hà Nội, TPHCM, Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương và Vũng Tàu, Nha Khoa Kim được đánh giá là thương hiệu cung cấp dịch vụ đa dạng, từ cơ bản đến cao cấp cho tất cả các đối tượng khách hàng. Đặc biệt thương hiệu này dành sự quan tâm cung cấp dịch vụ cho những đối tượng khác hàng ít quan tâm đến chăm sóc răng miệng trong xã hội trong suốt hành trình hơn 3 năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc răng miệng cho người dân Việt Nam.
Với hơn 120 bác sĩ, một nhà máy sản xuất răng sứ quy mô lớn, cơ sở hạ tầng cùng thiết bị hiện đại và an toàn, Nha Khoa Kim đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. “Chính trực - Kỷ luật - Sáng tạo” đang là 3 trụ cột cốt lõi để toàn bộ hệ thống Nha Khoa Kim thực hành theo sứ mệnh “Kiến tạo hệ sinh thái y tế cực kỳ đơn giản, phụng sự con người nhanh nhất trên mọi miền đất nước” để giúp người dân Việt Nam chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn mỗi ngày.
Nha khoa Kim: Điển hình về chăm sóc răng miệng tại Châu Á ảnh 2
Ông Fock Siew Wah - Chủ tịch Quỹ ABC World Asia cho biết: “Trong năm 2020, thế giới đã chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 về mọi mặt. Cuộc khủng hoảng này cũng chỉ ra nhu cầu cấp thiết để giải quyết những thách thức cấp bách nhất của thế giới: biến đổi khí hậu, khan hiếm tài nguyên, sự khoảng cách về thu nhập và chăm sóc sức khỏe toàn dân. Chúng tôi nhận thấy rằng thách thức không chỉ được giải quyết bằng nỗ lực của chính phủ mà còn rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp. Hơn bao giờ hết thế giới yêu cầu sức mạnh và khả năng mở rộng tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp có thể dẫn dắt những thay đổi tích cực”. 
Trong 12 tháng vừa qua, Quỹ đầu tư Singapore này đã thêm vào danh mục đầu tư của mình các chủ đề nóng bỏng cần được quan tâm là: Giải pháp Khí hậu & Nước, Chăm sóc Sức khỏe & Giáo dục, Nông nghiệp & Thực phẩm Bền vững, Tài chính & Sự hòa nhập kỹ thuật số và Thành phố thông minh & đáng sống. ABC World Asia thật sự tự hào với sự đóng góp của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này bởi những cải tiến vượt bậc của họ đã tạo nên những tác động rất tích cực đến môi trường và xã hội tại các nước tại châu Á.
Trong Báo cáo Hành trình Tác động châu Á, ABC World Asia đã đầu tư rất nhiều công sức để giới thiệu những doanh nghiệp điển hình khắp châu Á vốn phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí khắt khe nhằm giúp Quỹ thực hiện sứ mệnh dẫn dắt sự thay đổi phù hợp với mục tiêu phát triển vững bền của Liên Hiệp quốc.
Thế giới cần những công ty không chỉ tích hợp tính bền vững vào hoạt động của họ và thực tiễn kinh doanh, mà còn cung cấp các sản phẩm và các dịch vụ có thể thúc đẩy sự thay đổi tích cực trên quy mô lớn.
“Ở Châu Á, một thế hệ tư duy tương lai với các doanh nhân trẻ đang nổi lên, đại diện cho một sự thay đổi trong các giá trị và hành vi hướng tới giải quyết vấn đề xã hội và thách thức môi trường thông qua công nghệ và các mô hình kinh doanh sáng tạo. ABC World Asia tập trung đầu tư vào các công ty này và các doanh nhân thúc đẩy sự thay đổi trong một cách xây dựng.” - Ông Fock Siew Wah khẳng định.

Các tin khác