Nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất, cung ứng khẩu trang y tế

(ĐTTCO) - Đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng cao của người dân, Bộ Công thương đã làm việc với nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước về năng suất sản xuất loại mặt hàng này. Mặt khác, các hệ thống phân phối bán lẻ cũng chủ động làm việc với đối tác nước ngoài để tăng lượng hàng nhập khẩu. 
Đại diện hệ thống siêu thị Big C thông tin, trong tuần này đơn vị đã làm việc với các đối tác và sẽ đưa vào hệ thống siêu thị lượng lớn khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn. Cụ thể, ước tính có khoảng 500.000 hộp khẩu trang y tế và 200.000 chai dung dịch sát khuẩn sẽ được đưa lên hệ thống quầy kệ của siêu thị Big C.
Trước đó, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết dù chỉ là nhà bán lẻ chuyên về thực phẩm và hàng thiết yếu nhưng trong vòng vài ngày qua, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers của Saigon Co.op đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang đạt chuẩn các loại với giá thông thường (không nâng giá).
Nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất, cung ứng khẩu trang y tế ảnh 1 Sản xuất khẩu trang tại TPHCM ngày 12-2-2020. Ảnh: Tuyết Trinh 
Saigon Co.op cũng đã huy động toàn bộ hàng dự phòng của siêu thị và tất cả các đối tác cung cấp mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay các loại đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của Saigon Co.op đang phối hợp các nhà sản xuất duy trì đưa ra thị trường đều đặn trung bình 200.000 khẩu trang và hơn 10.000 chai gel, nước rửa tay mỗi ngày. Lượng hàng này dự kiến sẽ được tăng lên khi các đơn vị sản xuất bắt đầu tăng tốc.
Saigon Co.op cũng khẳng định các loại khẩu trang, gel, nước rửa tay dù trong giai đoạn này được xem là hàng hiếm, nhưng hầu như các siêu thị của Saigon Co.op không tăng giá bán so với trước đó. Giá khẩu trang trung bình tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers là 730-5.400 đồng/cái, tùy loại. Các loại gel, nước rửa tay trung bình 20.000-90.000 đồng/chai. Các loại khẩu trang thương hiệu Co.op Select do Saigon Co.op đặt hàng sản xuất riêng đang có giá bán trung bình 38.000-48.000 đồng/hộp 50 cái; nước rửa tay và gel Select giá chỉ quanh mức 20.000 đồng/chai 90ml.
Song song đó, về phía Bộ Công thương cho biết thêm, trong tuần qua bộ đã làm việc với nhiều DN sản xuất cũng như phân phối khác để xây dựng nguồn cung ứng khẩu trang cho thị trường. Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương (Canifa) thông tin, từ ngày 11-2, công ty cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang trên kênh bán lẻ của Canifa và một số trang thương mại điện tử.
Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Công ty cổ phần Dệt may Huế sẽ tặng 50.000 khẩu trang phòng chống dịch nCoV. Công ty TNHH Aeon Việt Nam cam kết từ nay đến tháng 4, các Aeon mall sẽ cung ứng trung bình khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày phục vụ người tiêu dùng với giá không thay đổi…

Các tin khác