Nhiều du khách Trung Quốc tìm kiếm điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam

(ĐTTCO) - Đây là kết quả của cuộc khảo sát khách du lịch đến từ các thành phố lớn nhất ở Trung Quốc được thực hiện bởi tập đoàn tư vấn khách sạn hàng đầu C9 Hotelworks và Delivering Asia Communications nhằm tìm hiểu tình hình du lịch nước ngoài có liên quan trong phần còn lại của năm 2020.
Những điểm chính được nhấn mạnh trong nghiên cứu là gần một nửa số du khách tham gia khảo sát muốn đi du lịch nước ngoài trong năm nay, với 45% quan tâm đến du lịch đặc biệt là Việt Nam. Hơn nữa, du khách Trung Quốc sau dịch Covid-19 đang tìm kiếm những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam với những lựa chọn hàng đầu là TPHCM, Hà Nội, Nha Trang/Vịnh Cam Ranh và Vịnh Hạ Long. 
Điểm cuối cùng đáng chú ý là 81% du khách trẻ tuổi cho rằng họ sẽ chọn du lịch độc lập so với các tour du lịch theo nhóm. Thực tế này cùng với việc du khách trẻ Trung Quốc đặt phòng thông qua ứng dụng kỹ thuật số WeChat và Fliggy là một bước ngoặt mới trong việc tiếp thị Việt Nam đến khách du lịch Trung Quốc.
Giám đốc điều hành C9 Hotelworks Bill Barnett cho biết: “Sự sợ hãi ngắn hạn sau khủng hoảng dự kiến sẽ kéo dài đối với du lịch hàng không, được thể hiện qua việc ưu tiên lựa chọn các chuyến bay ngắn, thuận tiện, và đó là một cơ hội quan trọng để thu hút khách Trung Quốc sang Việt Nam”. 



Các tin khác