Novaland trưng dụng khu căn hộ làm bệnh viện dã chiến số 10 với 3.500 giường

(ĐTTCO)- Tập đoàn Novaland đã hoàn tất bàn giao khu căn hộ tái định cư Phường An Khánh, Quận 2 với 506 căn hộ để TPHCM sử dụng thành bệnh viện dã chiến số 10, nhằm tăng cường nguồn lực, cơ sở vật chất cho ngành y tế phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Bệnh viện dã chiến số 10 có quy mô 3.500 giường từ chung cư TDC của Novaland.
Bệnh viện dã chiến số 10 có quy mô 3.500 giường từ chung cư TDC của Novaland.
Bệnh viện dã chiến số 10 có sức chứa khoảng 3.500 giường bệnh, được Tập đoàn trưng dụng từ khu căn hộ của dự án tái định cư, để phục vụ chống dịch khẩn cấp của TPHCM.
Sau thời gian gấp rút thi công, hiện bệnh viện dã chiến số 10 đã hoàn tất trang bị đầy đủ hệ thống điện nước, PCCC, phòng thu gom rác, camera giám sát, hệ thống wifi internet, loa âm thanh, thang máy, chỗ để xe… sẵn sàng đón người bệnh để điều trị.
Đại diện Novaland cho biết sau khi đẩy lùi dịch Covid-19, toàn bộ chung cư sẽ được khử khuẩn và vệ sinh toàn bộ hệ thống theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho tất cả căn hộ, các sảnh, khu vực công cộng và toàn bộ khu vực, đảm bảo và an toàn vệ sinh tuyệt đối.
Novaland vẫn đang phối hợp chặt chẽ với Sở y tế và các ban ngành liên quan, để tiếp tục bàn giao một số khu vực/dự án làm khu điều trị, cùng chung tay với thành phố chống dịch.
Việc sát cánh cùng thành phố trưng dụng quỹ nhà để thành lập bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 và khu y tế tập trung là một trong nhiều hoạt động của Tập đoàn chung tay cùng TPHCM nói riêng và cả nước nói chung để hỗ trợ, chia sẻ nguồn lực trong cuộc chiến chống đại dịch Covid 19 thời gian qua.
Doanh nghiệp này cũng đã hỗ trợ 100 tỷ đồng cho các địa phương, tặng trang thiết bị y tế trị giá hạng chục tỷ đồng cho TPHCM…

Các tin khác