PNJ thu hơn 11.600 tỷ đồng nửa đầu năm nhờ bán vàng miếng, đổi chiến lược bán trang sức online

(ĐTTCO) - 6 tháng đầu năm, PNJ đạt 11.637 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng đến hơn 50% so với cùng kỳ 2020. Đáng chú ý, lãi sau thuế tăng  đến 67,4%, đạt 736 tỷ đồng. Như vậy, 6 tháng kinh doanh PNJ đã hoàn thành gần 60% kế hoạch lợi nhuận của năm 2021. 

Báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết kinh doanh giữa dịch Covid-19, ban lãnh đạo PNJ cho biết đã triển khai các kịch bản ứng phó ngay từ đầu năm, để duy trì tối đa hoạt động và tối ưu hóa vận hành.  PNJ đã nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng, nâng cấp mô hình các cửa hàng bán lẻ, khai thác tối đa trải nghiệm khách hàng…

6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 67,4% so với cùng kỳ.

Như vậy, 6 tháng đầu năm, PNJ đã hoàn thành 55,4% kế hoạch doanh thu và 59,9% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tuy nhiên trong tháng 6, PNJ ghi nhận doanh thu thuần giảm 17,5% so với cùng kỳ, đạt 1.011 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế giảm mạnh đến 36,3%, còn 51 tỷ đồng. Nguyên nhân do dịch  Covid-19 và giãn cách xã hội tại nhiều địa phương.

Công ty chuyên kinh doanh vàng bạc đá quý này cho biết, doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 tăng mạnh so với cùng kỳ, là do với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt là bán lẻ.

PNJ thu hơn 11.600 tỷ đồng nửa đầu năm nhờ bán vàng miếng, đổi chiến lược bán trang sức online ảnh 1 Doanh thu vàng miếng 6 tháng đầu năm nay của PNJ tăng mạnh đến gần 73% so với cùng kỳ 2020.
Cụ thể, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với 2 đợt bùng phát, nhưng kênh lẻ của PNJ tăng trưởng đến 46,8% so với cùng kỳ. Có được điều này là nhờ nỗ lực đa dạng hóa các kênh bán hàng, đặc biệt là kênh online tăng trưởng 317% so với cùng kỳ. Công ty bắt đầu áp dụng dịch vụ giao hàng 4 giờ tại nhiều khu vực, nên doanh thu kênh online tăng trưởng mạnh.
Bên cạnh đó, PNJ cũng đã phát triển thương hiệu Style by PNJ, phân phối sản phẩm thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình shop – in – shop, mở đầu cho chiến lược phân phối đa thương hiệu tại PNJ, nhằm khai thác phân khúc khách hàng mới, tranh thủ tệp khách hàng ưa chuộng sản phẩm thương hiệu quốc tế. 

Riêng kênh bán sỉ, doanh thu nửa đầu năm cũng tăng trưởng mạnh 28,6%. Đặc biệt, doanh thu vàng miếng tăng đến gần 73% so với cùng kỳ.

Đến cuối tháng 6-2021, PNJ có tổng cộng 406 cửa hàng, nhiều nhất là PNJ Gold với 311 cửa hàng. Trong 6 tháng đầu năm nay, công ty mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold và đóng 15 cửa hàng PNJ Silver, CAO.

Các tin khác