Pouyuen cần giảm xe đưa rước và không làm ca đêm

(ĐTTCO) - Theo UBND quận Bình Tân, Công ty Pouyuen phải giảm số lượng công nhân đi làm bằng xe đưa rước xuống dưới 1.000 người và không tổ chức làm ca đêm để được tiếp tục hoạt động.

Ngày 16-4, UBND quận Bình Tân có báo cáo tình hình chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (gọi tắt là công ty), sau khi công ty tạm ngưng hoạt động trong 2 ngày (ngày 14 và ngày 15-4).

Theo đó, ngày 16-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã phối hợp UBND quận Bình Tân kiểm tra, giám sát thực tế việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Pouyen Việt Nam.

Đoàn kiểm tra ghi nhận công ty đã có nhiều giải pháp để hạn chế rủi ro lây nhiễm Covid-19.

Cụ thể, công ty đã giảm 30% tổng số công nhân, trong đó chủ yếu là công nhân đi làm bằng xe đưa rước; giảm số xe đưa rước xuống còn 144 xe với hơn 1.700 công nhân và đảm bảo quy định 20 người/xe.

Công ty đã sắp xếp lại các ca làm việc để không tập trung quá đông công nhân cùng một thời điểm; trang bị 32 máy đo thân nhiệt tại các khu. Tại các xưởng sản xuất, 100% công nhân đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách khi làm việc. Tại các khu ăn, công ty đã bố trí vách ngăn trên bàn ăn, mỗi công nhân sử dụng một phần cơm riêng.

Công ty Pouyen cần giảm xe đưa rước và không làm ca đêm để được tiếp tục hoạt động ảnh 1Đoàn công tác của UBND TPHCM  trong một lần kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam. Ảnh HMC

Về kết quả đánh giá tính rủi ro lây nhiễm Covid-19, đoàn kiểm tra ghi nhận kết quả đánh giá tính rủi ro lây nhiễm tại công ty là 42%, cải thiện đáng kể so với mức 81% trước đó. Như vậy, công ty ở mức rủi ro lây nhiễm trung bình (có thể hoạt động với điều kiện không có chỉ số thành phần nào là 7 điểm trở lên). Tuy nhiên, công ty lại có 2 chỉ số thành phần lại lớn hơn 7 điểm là chỉ số công nhân đi làm bằng xe đưa rước (8 điểm), và công ty có làm ca đêm (10 điểm).

Theo UBND quận Bình Tân, công ty phải giảm số lượng công nhân đi làm bằng xe đưa rước xuống dưới 1.000 người và không tổ chức làm ca đêm để được tiếp tục hoạt động. UBND quận Bình Tân kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo về hoạt động của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam.

Trước đó, ngày 13-4, UBND TPHCM đã có quyết định về việc tạm dừng hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Đây là công ty có quy mô lớn công nhân, với khoảng 70.000 người, làm việc 3 ca (có ca đêm) và có trên 800 xe đưa rước công nhân nên không đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Các tin khác