PV Power hoàn thành kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019

(ĐTTCO) – Ngày 9-12, Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power) cho biết, tính đến hết tháng 11, doanh nghiệp cơ bản hoàn thành kế hoạch năm. 
PV Power hoàn thành kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019
Cụ thể, doanh thu công ty mẹ ước đạt 23.090 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm; doanh thu toàn tổng công ty đạt 33.038 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch năm.
Trước đó, vào ngày 13-11, Nhà máy điện Tuabin khí chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2 của Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) đạt mốc sản lượng 40 tỷ kWh điện sau 8 năm vận hành thương mại, đánh dấu mốc quan trọng góp phần đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.
Cũng theo PV Power, đạt được kết quả kinh doanh khả quan nêu trên là do việc vận hành các nhà máy điện như: Cà Mau 1 và 2, Nhơn Trạch 1 và 2, Vũng Áng 1… luôn ổn định, không xảy ra sự cố bất thường.
Trong đó, với nhà máy điện Nhơn Trạch 2, công tác vận hành các tổ máy từ đầu năm đến nay đều theo thị trường phát điện cạnh tranh và không có sự cố bất thường thiết bị lớn nào xảy ra. Nhà máy tận dụng thời gian thấp điểm để ngừng dự phòng và khắc phục một số bất thường nhỏ để đảm bảo khả dụng nhà máy vào cao điểm mùa khô 2019. 
Tuy nhiên, trong giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2019 (quý II) khi phụ tải và giá thị trường điện đều rất cao thì nhà máy không thể phát tối đa theo nhu cầu huy động của thị trường điện do khả năng cung cấp khí bị sụt giảm khi mỏ khí Cửu Long bảo dưỡng.
Với nhà máy điện Vũng Áng 1, dù có những khó khăn về nguồn cung than nhưng nhà máy đã có chiến lược chào giá tham gia thị trường điện hợp lý. Giá điện tham gia thị trường điện cao hơn so với kế hoạch nên đã phần nào giảm bớt ảnh hưởng của sự thiếu than đến hiệu quả của nhà máy so với kế hoạch.

Các tin khác