QTCT theo chuẩn quốc tế để hút vốn ngoại

(ĐTTCO) - Các thông lệ về quản trị công ty (QTCT) theo chuẩn mực quốc tế được công nhận là không chỉ là cần thiết trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và tính minh bạch của doanh nghiệp. Đây là còn là cơ hội giúp doanh nghiệp có được niềm tin của NĐT, gia tăng cơ hội tiếp cận thị trường vốn đặc biệt là thị trường vốn quốc tế. 
QTCT theo chuẩn quốc tế để hút vốn ngoại
So với các nước trong khu vực Đông Nam Á, theo kết quả thẻ điểm QTCT Asean, báo cáo và đánh giá quốc gia 2015 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), điểm bình quân theo quốc gia của Việt Nam còn rất khiêm tốn và xếp sau các nước Indonesia, Malaysia, Philipines, Singapore, Thái Lan.
Hiện nay, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) với vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu ngành đường Việt Nam đã mạnh dạn thay đổi, cải tiến chuẩn mực QTCT thông qua việc chủ động áp dụng các nguyên tắc của bộ tiêu chuẩn Quản trị quốc tế - Corporate Goverance của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và thẻ điểm QTCT của khu vực Asean - Asean Scorecard. 
Những nỗ lực của SBT trong việc tích cực hoàn thiện năng lực QTCT, hoàn thiện các cam kết liên quan đến môi trường - xã hội nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của các NĐT quốc tế khi quyết định rót vốn vào công ty.
Đơn cử là quỹ đầu tư Đức DEG năm 2019 và sắp tới là đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi theo phương thức phát hành riêng lẻ với tổng giá trị lên đến 1.200 tỷ đồng.

Các tin khác