SHE hoàn thành 2 dự án điện mặt trời tại Quảng Nam

(ĐTTCO) – Tập đoàn Sơn Hà vừa khánh thành 2 dự án điện mặt trời áp mái với tổng công suất 1.757KWp tại tỉnh  Quảng Nam do CTCP Phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE) làm chủ đầu tư. 
SHE hoàn thành 2 dự án điện mặt trời tại Quảng Nam
Dự kiến mỗi năm, 2 dự án này sẽ phát lên lưới điện quốc gia khoảng 2.489.200KWh điện, doanh thu tương đương 4,9 tỷ đồng/năm. 
Trước đó, tháng 6-2020, SHE đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Thuận Nhân Phát – Chủ dự án đầu tư Cảng cá Tam Quang và Công ty TNHH MTV Quốc tế Sơn Hà Chu Lai – Chủ đầu tư dự án Nhà máy Sơn Hà Chu Lai để triển khai đầu tư, lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với tổng mức đầu tư 25,8 tỷ đồng, đồng thời các dự án được Điện lực tỉnh Quảng Nam thỏa thuận đấu nối vào hệ thống điện quốc gia. 
Tháng 10-2020, các dự án này được khởi công xây dựng và lắp đặt thiết bị. Dự án hoàn thành xây dựng lắp đặt trong tháng 11-2020. Giữa tháng 12-2020 các dự án được nghiệm thu nối lưới, đưa vào vận hành phát điện và ký hợp đồng mua bán điện với Công ty Điện lực tỉnh Quảng Nam. 
SHE hoàn thành 2 dự án điện mặt trời tại Quảng Nam ảnh 1
Ông Hoàng Mạnh Tân, Phó TGĐ Tập đoàn Sơn Hà, Giám đốc Công ty SHE cho biết, việc đầu tư hai dự án lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại tỉnh Quảng Nam một lần nữa khẳng định hướng phát triển năng lượng xanh, sạch và bền vững của Công ty SHE trong suốt hành trình xây dựng và phát triển. 
Tại 2 dự án này, Công ty SHE sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái FreeSolar – một sản phẩm được nghiên cứu, phát triển bởi Tập đoàn Sơn Hà, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn với môi trường, không mang lại ảnh hưởng từ bụi, tiếng ồn hay chất thải công nghiệp. 
Mỗi tấm Pin mặt trời có công suất 445KWp/tấm, được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới (AE Solar; Canadian Solar) có tuổi thọ trên 30 năm. Ngoài ra, bộ biến tần (Inverter) được sử dụng là sản phẩm của hãng SMA - CHLB Đức có chất lượng và công nghệ tiên tiến với tuổi thọ trên 15 năm. Các thiết bị khác như trạm biến áp, dây dẫn… sử dụng sản phẩm của các hãng có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Với nhu cầu điện thương phẩm giai đoạn 2021-2025 dự báo tăng khoảng 8,5%/năm, mỗi năm Việt Nam cần bổ sung thêm khoảng 5.000-6.000 MW điện, việc vận hành 2 nhà máy điện mặt trời tại Quảng Nam sẽ góp phần cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp.

Các tin khác