Sôi động thị trường thương mại điện tử mùa cuối năm

(ĐTTCO)-Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới đều chịu những tác động tiêu cực đến nền kinh tế vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, bước vào mùa cao điểm cuối năm - sức mua trên TMĐT vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tích cực trong phục hồi kinh tế, tạo đà phát triển cho năm 2022.
Sức mua sắm online tăng ở cả thành thị và nông thôn
Theo nghiên cứu “SYNC Đông Nam Á” của Facebook và Bain & Company, đại dịch Covid-19 dẫn tới chuyển đổi mang tính mô hình trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng. 
Theo đó, cách người tiêu dùng Việt mua sắm đã có thay đổi lớn với việc các kênh trực tuyến đóng vai trò ngày càng lớn trong từng chặng của hành trình mua sắm, thể hiện qua tỷ lệ sử dụng kênh trực tuyến tương ứng trong từng chặng lên tới 81%, 84% và 56%, tức là cao hơn hẳn tỷ lệ sử dụng các kênh trực tiếp. 
Sôi động thị trường thương mại điện tử mùa cuối năm ảnh 1
Đón sóng mùa lễ hội mua sắm cuối năm
Đây được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ đẩy mạnh việc bán hàng qua kênh TMĐT, tăng trưởng đột phá về doanh số thời điểm cuối năm. J&T Express đã và đang áp dụng công nghệ thông tin vào khâu vận chuyển hàng hóa, đảm bảo việc giao nhận được diễn ra thông suốt, nhanh chóng và chính xác. 
Bên cạnh đó, việc đảm bảo an toàn cho đội ngũ shipper và khách hàng cũng được chú trọng thông qua việc thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp 5K, shipper đeo huy hiệu đã tiêm vaccine và thực hiện khử khuẩn hàng hóa cẩn thận. 

Các tin khác