Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam

(ĐTTCO) - Đây là chủ đề của sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022 sắp được diễn ra tại TPHCM do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức với sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. 
Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam
Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, từ thời điểm Việt Nam chính thức mở cửa du lịch thì du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ, lượng khách trong 6 tháng đầu năm đã vượt kỳ vọng toàn ngành. Tuy nhiên du lịch nội địa chỉ là  một phần trong sự phát triển của ngành, điểm cốt lõi mà ngành du lịch Việt cần hướng tới là phát triển du lịch quốc tế. 
Song cho đến nay khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn rất ít. 6 tháng đầu năm chúng ta mới đón được hơn 600.000 lượt khách quốc tế. Vì sao như vậy và làm như thế nào để thu hút khách quốc tế trở lại Việt Nam sau dịch. Một phần câu trả lời sẽ có trong sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam tới đây. 
Sự kiện lần này ngoài sự có mặt của các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương thì các doanh nghiệp sẽ có nhiều hoạt động giao thương, gặp gỡ, đàm phán, ký kết... nhằm mang đến các dịch vụ, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch từ các thị trường truyền thống đến các thị trường mới, góp phần cho du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới của du lịch toàn cầu sau dịch Covid-19. 
Sự kiện năm nay ngoài các chương trình B2B, đêm gala... còn có diễn đàn lữ hành toàn quốc bàn về giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam trong đó nhấn mạnh về sản phẩm mới, thị trường mới. Ngoài ra sẽ có hội thảo về đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới. 
Theo đánh giá của ban tổ chức đây đều là những nội dung vô cùng quan trọng đang được các doanh nghiệp du lịch quan tâm. Những vấn đề được trao đổi tại sự kiện lần này sẽ góp phần tích cực cho việc phục hồi và phát triển đồng thời đưa du lịch trở lại với vị thế ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. 
Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 8 và 9-8-2022 tại hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập). 

Các tin khác