Tiếp sức doanh nghiệp, tạo vùng xanh trong hoạt động sản xuất

(ĐTTCO) - Doanh nghiệp nhận hỗ trợ từ chương trình là tất cả các doanh nghiệp ở các KCX, KCN và KCNC TPHCM đang hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, “1 cung đường – 2 địa điểm”, “1 cung đường – 2 địa điểm” mở rộng đã được thẩm định đủ điều kiện.
Tiếp sức doanh nghiệp, tạo vùng xanh trong hoạt động sản xuất
Với mục tiêu chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp trong KCN, KCX, KCNC TPHCM trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TPHCM (HBA), Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hội Thầy thuốc trẻ TP HCM (HYPA) và Liên minh Chuyển đổi số (DTS) phát động chương trình “Đồng hành cùng Doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe người lao động”. 
Tại lễ phát động chương trình, ông Trần Thiên Long, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký HBA cho biết tình hình dịch bệnh tại TPHCM đã gây ra nhiều khó khăn, thiệt hại cho doanh nghiệp và cả người lao động. Trước bối cảnh ấy, HBA đã nỗ lực cùng các đơn vị huy động nguồn lực của các bên nhằm tiếp sức cho doanh nghiệp, tạo ra vùng xanh trong hoạt động sản xuất , vực dậy hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp trong KCX, KCN, KCNC TPHCM và giúp người lao động yên tâm tham gia sản xuất.
Chương trình tập trung 8 nhóm mục tiêu trọng tâm, gồm: Tổ chức test Covid-19 định kỳ cho người lao động tại doanh nghiệp; Tổ chức dịch vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động – nguồn vắc xin do nhà nước hỗ trợ hoàn toàn, Hỗ trợ huấn luyện đội ngũ y tế tại doanh nghiệp về nghiệp vụ test Covid-19 và quy trình xử lý khi có trường hợp nhiễm bệnh; Cung cấp vật tư trang bị y tế (test kit Covid-19) với chính sách giá ưu đãi đặc biệt.
Ngoài ra, tổng đài 1900 633 336 sẽ hỗ trợ doanh nghiệp & tư vấn sức khỏe cho người lao động; Hỗ trợ 10.000 túi thuốc phòng trị Covid-19 cho người lao động trong trường là F0, F1; Hỗ trợ 100 tủ thuốc phòng, trị Covid-19 cho doanh nghiệp ( mỗi tủ thuốc có 100 túi thuốc). Đặc biệt chương trình bao gồm việc thu xếp bệnh viện để điều trị Covid-19 cho người lao động trong trường hợp nhiễm bệnh nặng.
Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh – CEO Liên minh DTS cho biết chương trình đã huy động được sự tham gia của 7 bệnh viện và phòng khám quốc tế, để triển khai các hoạt động chuyên môn như test Covid-19 định kỳ cho người lao động, tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động, tư vấn sức khỏe cho người lao động và hỗ trợ huấn luyện đội ngũ y tế tại doanh nghiệp về nghiệp vụ test Covid-19.
Doanh nghiệp có thể nhận hỗ trợ từ chương trình là tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn các KCX, KCN và KCNC TPHCM đang hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ” , phương thức “1 cung đường – 2 địa điểm”, phương thức “1 cung đường – 2 địa điểm” mở rộng đã được Ban Quản lý kiểm tra, thẩm định đủ điều kiện. Đăng ký tham gia tại: https://www.suckhoenguoilaodong.com. 
Để triển khai chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe người lao động một cách chủ động và đạt hiệu quả tốt, dự án thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sau lễ phát động ngày 27-8, giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 6-9, sẽ chính thức triển khai trên 18KCX, KCN và KCNC TPHCM. 
Trong bối cảnh khó khăn và cần nhiều nguồn lực hỗ trợ phối hợp triển khai, dự án kêu gọi sự chung tay, góp sức tham gia của tất cả các doanh nghiệp, bệnh viện, phòng khám, các nhà phân phối và nhãn hàng, đối tác trên địa bàn TPHCM. 
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Vecom, cho biết chương trình kêu gọi các doanh nghiệp tham gia bằng cách đóng góp thuốc trong danh mục và tiền thông qua tài khoản được lập riêng cho chương trình này.  
Trước băn khoăn của một số doanh nghiệp về việc vì sao chương trình lại chỉ dành cho các doanh nghiệp ở 18 KCN, KCX và KCNC TPHCM, ban tổ chức cho biết hiện những khu này có lực lượng doanh nghiệp duy trì sản xuất và cần được hỗ trợ nhiều. Sau này khi chương trình đi vào ổn định hơn sẽ mở rộng đối tượng doanh nghiệp hỗ trợ. 

Các tin khác