Úc tăng cường nhập khẩu rỉ mật từ Việt Nam để khắc phục hạn hán

(ĐTTCO) - Lô hàng mật rỉ đầu tiên trong năm 2020 từ Việt Nam đã được xuất khẩu đến thành phố Brisbane để giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên khắp tiểu bang Queensland, Úc. 
Úc tăng cường nhập khẩu rỉ mật từ Việt Nam để khắc phục hạn hán
Đây là kết quả của nỗ lực chung giữa cơ quan hàng đầu AgForce (tổ chức chuyên vận động hành lang về nông nghiệp lớn nhất của bang Queensland) và các hãng nhập cảng địa phương để tổ chức giao hàng mật rỉ. AgForce đã lên kế hoạch cho đợt nhập hàng này từ tháng 12-2019. 
Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp mật rỉ được nhập từ Việt Nam để ứng phó khi tình trạng khô hạn xảy ra tại Úc. Trước đó, lô hàng đầu tiên (750 tấn) đã cập cảng Brisbane để cung cấp cho nông dân vào năm 2019. 
Theo tin của Queenslandcountrylife, sẽ có 500 tấn mật rỉ dành cho các nhà sản xuất bị hạn hán trên toàn tiểu bang được vận chuyển bằng tàu đến Brisbane, thành phố lớn thứ 3 của nước Úc. 
Mật rỉ có tiếng Anh là molasses, còn được gọi là rỉ đường mía, thường được dùng trong các ngành công nghiệp xử lý nước thải, thức ăn trong chăn nuôi, ngành thủy hải sản. Tại Úc và một số quốc gia khác, mật rỉ được dùng như một thực phẩm trong thức ăn dành cho gia súc. Hiện nguồn cung cấp mật rỉ tại Úc đang bị khan hiếm khiến các nông dân tại đây lo ngại họ sẽ không thể chăn nuôi gia súc.
Được biết, cả 2 lô hàng này đều do CTCP Thương mại Thành Thành Công (TTC Trading) - một thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công, thực hiện. Việc tiếp tục xuất khẩu thành công lô hàng mật rỉ sang Úc của TTC Trading là bước khởi đầu thành công cho lộ trình xuất khẩu các sản phẩm cạnh đường và sau đường của Việt Nam sang các thị trường quốc tế trong thời gian tới. 

Các tin khác