UOB Việt Nam cấp tín dụng xanh phát triển dự án năng lượng mặt trời

(ĐTTCO) - Ngân hàng UOB Việt Nam đã cung cấp hai khoản tín dụng xanh đầu tiên trong Chương trình Tài chính Bền Vững Thành phố Thông Minh (Smart City Sustainable Finance Framework) cho hai doanh nghiệp tại Việt Nam, là CTCP kết cấu thép ATAD và CTCP đầu tư Phan Vũ (PVI).


UOB Việt Nam cấp tín dụng xanh phát triển dự án năng lượng mặt trời

Cả hai công ty này sẽ sử dụng khoản vay xanh để xây dựng và vận hành hệ thống quang điện mặt trời trên mái các nhà máy của mình, mỗi hệ thống có công suất cao nhất là 8.000 kilowatt.

 Các khoản tín dụng xanh của UOB sẽ giúp các công ty chuyển đổi từ việc sử dụng nguồn điện truyền thống sang nguồn năng lượng tái sinh, cho phép họ tiết kiệm chi phí sử dụng điện trong dài hạn. Các công ty được cấp tín dụng xanh cũng góp phần vào nỗ lực bảo vệ môi trường của chính phủ Việt Nam, theo đó 21% lượng điện tiêu thụ toàn quốc sẽ là năng lượng bền vững trước năm 2030.

Hệ thống năng lượng quang điện mặt trời trên mái nhà máy của hai công ty ATAD và Phan Vũ sẽ tạo ra tổng cộng 18.600 megawatt-giờ điện mỗi năm. Con số này tương đương với việc giảm 8.420 tấn carbon dioxide, hoặc khí thải của 1.800 chiếc xe hơi mỗi năm, hoặc tương đương việc trồng 140.000 cây xanh trong 10 năm.

Ngoài việc cung cấp năng lượng cho nhà máy của chính mình, công ty ATAD và Phan Vũ cũng có thể bán lại lượng điện còn dư cho Điện lực Việt Nam (EVN) và dùng số tiền đó thay cho việc trả tiền điện.

Các tin khác