Vận tải: Dự báo “nóng” tuyến gần

(ĐTTCO)-Những tuyến vận tải có thể tăng vọt lượng hành khách là những tuyến liên tỉnh gần và các tuyến nội tỉnh đổ đến các khu vui chơi. Đó là dự báo về nhu cầu vận tải cho kỳ nghỉ lễ đang đến gần.
Vận tải: Dự báo “nóng” tuyến gần

Trong đợt nghỉ lễ này, ngành chức năng dự báo các tuyến đường xa liên tỉnh, đi về miền Trung hoặc phía Bắc sẽ không đáng lo vì khả năng khách đi sẽ không nhiều. Thế nhưng các tuyến liên tỉnh cận kề, không quá xa TPHCM như Vũng Tàu, Tây Ninh, Nha Trang, Tây Nguyên… và các tuyến xe buýt nội hạt đổ đến các điểm vui chơi, du lịch hứa hẹn tăng lượng hành khách so với ngày thường.

Đại diện các bến xe đầu mối chính trên địa bàn thành phố cho hay, họ đã chuẩn bị nhiều kịch bản để phục vụ hành khách tốt nhất. Ông Đỗ Phú Đạt, Phó Tổng Giám đốc Bến xe miền Đông, cho biết, dịp lễ này không gây áp lực cho bến xe như tết vì kỳ nghỉ không dài.

Theo dự báo của Bến xe miền Đông, lượng hành khách sẽ tăng 88% so với cùng kỳ và tăng 68% so với ngày thường, đơn vị đã chuẩn bị phương tiện cho tình huống này. Trong khi đó, Bến xe miền Tây dự báo lượng khách tập trung đi lại “nóng” nhất vào ngày 30-4 và 1-5 với các tuyến có số lượng hành khách tăng cao dự trù là từ TPHCM đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang… Còn Bến xe Ngã tư Ga do đa số chỉ có tuyến đi các tỉnh miền Bắc nên dự báo lượng khách qua bến sẽ không có biến động lớn.

Theo kế hoạch vận tải vừa được Trung tâm quản lý giao thông công cộng (TTQLGTCC) thuộc Sở GTVT TPHCM công bố, ngành vận tải công cộng thành phố dự kiến tăng 210 chuyến trên một số tuyến xe buýt trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và 1-5 cho các tuyến đến khu vui chơi giải trí trọng điểm như Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Thảo cầm viên…

Phó Giám đốc TTQLGTCC Lê Hoàn cho biết, trong 2 đợt nghỉ lễ cuối tháng 4, TTQLGTCC dự kiến cung cấp 850 phù hiệu “Xe tăng cường” cho các bến xe liên tỉnh. Dự kiến Công ty cổ phần Bến bãi vận tải Saigon cần 50 phù hiệu xe tăng cường, Bến xe miền Tây 300 phù hiệu và Bến xe miền Đông 500 phù hiệu.

Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM cũng tăng cường công tác điều phối giao thông tại khu vực các bến xe liên tỉnh và trước cổng ra vào khu vui chơi giải trí lớn, như đoạn Xa lộ Hà Nội trước khuôn viên Khu du lịch Suối Tiên, đoạn đường Lạc Long Quân và Hòa Bình quanh Khu du lịch Đầm Sen, tuyến quốc lộ 22 trước Bến xe An Sương… 

Các tin khác