VASEP đề xuất giảm 50% thuế TNDN doanh nghiệp đầu tư kho lạnh

(ĐTTCO) – Ngày 2-4, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam đã có Công văn 35/2020/CV-VASEP gửi Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đề xuất miễn giảm thuế TNDN và hỗ trợ lãi suất cho DN đầu tư kho lạnh trữ hàng. 
VASEP đề xuất giảm 50% thuế TNDN doanh nghiệp đầu tư kho lạnh
Cụ thể, VASEP đề nghị Bộ trưởng kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và NHNN có chính sách:  Hỗ trợ lãi suất 0% trong 2 năm đầu và giảm lãi suất 50% trong 4 năm tiếp theo đối với các khoản cho vay dài hạn để đầu tư xây dựng kho lạnh tồn trữ với các kho lạnh có công suất tối thiểu 5.000 pallet trở lên. Hỗ trợ giảm 50% thuế TNDN cho 2 năm đầu khi các kho lạnh kể trên đi vào vận hành.
Theo đánh giá của VASEP, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 chúng ta đang thiếu kho lạnh trầm trọng khiến các DN không thể thu mua được hơn nguồn nguyên liệu tôm cá mà bà con nông-ngư dân sản xuất ra, cũng như khó có thể tạo ra được nguồn hàng lớn chủ động khi thế giới có nhu cầu lớn trở lại sau dịch Covid -19. 
Hiện nay việc phát triển các kho lạnh trữ thủy sản là chi phí đầu tư khá lớn nên công suất kho lạnh tại Việt Nam đến nay vẫn còn chưa theo kịp được nhu cầu của ngành. 


Các tin khác