Việt Nam cần liên kết với các nước trong khu vực để hình thành hành lang “du lịch bong bóng“

(ĐTTCO) - Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Tập đoàn Vietravel Holdings kiến nghị, với việc đón khách quốc tế, ngoài thí điểm đón ở một số thị trường, Tổng cục Du lịch cần hướng tới việc liên kết với các nước trong khu vực để hình thành hành lang “du lịch bong bóng” trong khu vực ASEAN, từ đó tạo nguồn khách quốc tế phong phú và an toàn.
Việt Nam cần liên kết với các nước trong khu vực để hình thành hành lang “du lịch bong bóng“

Ngày 30-11, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch tổ chức Diễn đàn du lịch toàn quốc “Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam” theo hình thức trực tuyến tại 26 điểm cầu trên toàn quốc.

Diễn đàn nhằm để doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đưa ra những giải pháp để nhanh chóng phục hồi và phát triển du lịch bền vững trong điều kiện “bình thường mới”.

Tại diễn đàn lần này, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, sau khi Chính phủ cho phép mở cửa thí điểm đón khách quốc tế từ giữa tháng 11-2021, đến nay, 3/5 địa phương được phép đón khách quốc tế đã triển khai đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên sau 19 tháng “vắng bóng”.
Đến cuối tháng 11, Việt Nam đã đón khoảng 978 khách quốc tế. Tháng 12-2021, Việt Nam sẽ tiếp tục đón một đoàn khách Thái Lan, đó là kết quả của hoạt động liên kết du lịch với các quốc gia bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
Liên quan đến việc đón khách quốc tế, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Tập đoàn Vietravel Holdings kiến nghị, với việc đón khách quốc tế, ngoài thí điểm đón ở một số thị trường, Tổng cục Du lịch cần hướng tới việc liên kết với các nước trong khu vực để hình thành hành lang “du lịch bong bóng” trong khu vực ASEAN, từ đó tạo nguồn khách quốc tế phong phú và an toàn.
Với các hoạt động du lịch, ông Nguyễn Quốc Kỳ cũng kiến nghị việc áp dụng chính sách phát triển du lịch, thu hút khách cần thống nhất trong cả nước. Hiện nay vẫn có tình trạng mỗi nơi áp dụng một kiểu khiến rất khó cho doanh nghiệp du lịch tổ chức đoàn khách du lịch liên vùng, liên tuyến.
Trao đổi tại diễn đàn, nhiều ý kiến đề đồng tình dịch đã buộc ngành du lịch cũng như các doanh nghiệp phải có những thay đổi cho phù hợp. Cụ thể, theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ngành du lịch cần thay đổi từ khâu xây dựng sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực, quản lý, xây dựng cơ chế chính sách phù hợp.
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho rằng, việc xây dựng sản phẩm cần tính toán theo hướng mở, thuận lợi xử lý, điều chỉnh linh hoạt, đưa thêm những điều kiện thay đổi cho khách hàng.
Sản phẩm được cá biệt hóa tới từng đối tượng khách hàng để tạo cảm giác yên tâm cho khách... Cùng với đó, doanh nghiệp thực hiện tái cơ cấu tổ chức theo từng nhóm nhỏ để tạo ra những sản phẩm chuyên biệt.
Cũng liên quan đến sản phẩm du lịch, nhiều ý kiến cho rằng cần phát triển thêm sản phẩm du lịch tiềm năng đó là: Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), du lịch Golf, du lịch ẩm thực…

Các tin khác