Vinamilk và Kido liên doanh ra mắt sản phẩm sữa mới

(ĐTTCO) - Liên doanh Vibev chính thức bước chân vào thị trường nước giải khát tại Việt Nam bằng việc ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi.

Vinamilk và Kido liên doanh ra mắt sản phẩm sữa mới

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã bắt tay cùng CTCP Tập đoàn Kido (Kido) thành lập nên Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev (Vibev). Vibev đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng, sau 5 năm vận hành.

Đại diện cho Liên doanh Vibev, ông Mai Xuân Trầm, Phó Tổng giám đốc Kido, kiêm Tổng giám đốc Vibev, cho biết ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10-12%.

Được biết, Vibev là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, định hướng phát triển ngành thức uống tươi tự nhiên (hạn sử dụng ngắn). Mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về thức uống không cồn có lợi cho sức khỏe.

Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 400 tỷ đồng, Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng) và KIDO góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng).

Các tin khác