Vinh danh thương hiệu vượt khó qua dịch Covid-19

(ĐTTC) - Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã được vinh danh nhờ nỗ lực vượt khó qua Covid-19 để giữ đà tăng trưởng và được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn trong “Lễ công bố, vinh danh top 10 và 100 sản phẩm, dịch vụ tin dùng năm 2020” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức mới đây tại Hà Nội.
Vinh danh thương hiệu vượt khó qua dịch Covid-19
Trước đó, từ tháng 1-2020 đến tháng 11-2020, Chương trình “Tin dùng Việt Nam” đã diễn ra bình chọn trên 6.790 sản phẩm – dịch vụ được đề cử. Ban tổ chức Chương trình Tin Dùng Việt Nam đã nhận lại được 29.340 phiếu bình chọn, 79.280 ý kiến đánh giá trực tuyến. Sản phẩm và dịch vụ bình chọn được chia theo 6 nhóm ngành chính là: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Thực phẩm, đồ uống và dịch vụ bán lẻ; Sản phẩm gia dụng - nội ngoại thất; Chăm sóc sức khoẻ - làm đẹp; Du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản; Giáo dục, công nghệ, viễn thông.
Chủ đề trọng tâm của chương trình “Tin dùng Việt Nam 2020” là “Lửa thử vàng – Thách thức tạo sức bật”. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ đã vượt qua những khó khăn, rào cản của dịch Covid-19 để vươn lên, tìm kiếm cơ hội mới, mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao, các doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ có quá trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt hiệu quả, có doanh thu ổn định bất chấp quãng thời gian giãn cách xã hội. 
Khác với các cuộc suy thoái từng xảy ra trong thế kỷ 20, suy thoái từ đại dịch Covid-19 dẫn đến sự xáo trộn trong sinh hoạt, chi tiêu. Người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu ít hơn, đồng thời cân nhắc nhiều hơn khi mua sắm. Cụ thể, theo nghiên cứu của nền tảng tiếp thị di động Adtima, 76% người dùng chủ động tìm kiếm kênh bán hàng cam kết bình ổn giá, 64% tìm kiếm khuyến mãi, giảm giá...
Một số ngành nghề được chứng minh là “miễn dịch” trong giai đoạn trước như chăm sóc sức khỏe cũng đã chịu ảnh hưởng không nhỏ. Thực phẩm thuộc nhu cầu thiết yếu nhất của con người, kể cả trong đại dịch, nhưng cũng gặp không ít trở ngại để xây dựng được một doanh nghiệp bán lẻ bền vững.
Tại buổi lễ, top 10 thương hiệu có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn gồm có: Ngân hàng TMCP ViettinBank, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential, Công ty cổ phần tập đoàn Tân Long, Công ty cổ phần Masan Meatlife, Công ty TNHH Lock&Lock HCM, Công ty TNHH dược phẩm Hoa Linh, Công ty Lazada Việt Nam, Công ty TNHH chứng khoán Yuanta Việt Nam, Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải, Công ty cổ phần viễn thông FPT.
Ngoài ra, còn 100 thương hiệu khác có những sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng tin tưởng và bình chọn trong năm nay.

Các tin khác