Xây dựng 3 kịch bản an toàn phòng dịch

(ĐTTCO)-Trong năm 2021, để thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Du lịch TPHCM tiếp tục tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi và phát triển. Ngành du lịch TPHCM đã chuẩn bị sẵn sàng 3 kịch bản.
Xây dựng 3 kịch bản an toàn phòng dịch

Đối với thị trường đón khách quốc tế (kịch bản 1): tình hình dịch Covid-19 trên thế giới được kiểm soát hoàn toàn, Việt Nam mở lại tất cả đường bay quốc tế ngay từ đầu năm, lượng khách quốc tế đến thành phố trong năm 2021 ước đạt 8,6 triệu lượt, phấn đấu đạt 9 triệu lượt khách.

Kịch bản 2: tình hình dịch Covid-19 trên thế giới cơ bản được kiểm soát tốt, Việt Nam mở lại một số đường bay quốc tế đến một số quốc gia an toàn ngay từ đầu năm, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 6 triệu lượt, phấn đấu đạt 7 triệu lượt.

Kịch bản 3: dịch Covid-19 trên thế giới chưa được kiểm soát, dịch tại Việt Nam cũng xuất hiện diễn biến phức tạp, tiếp tục ngưng các đường bay quốc tế, không có khách quốc tế đến thành phố. 

Điểm nhấn của ngành du lịch TPHCM trong năm 2021 sẽ là quảng bá thương hiệu du lịch “Vibrant Ho Chi Minh city” đến thị trường khách nội địa và khách quốc tế, phù hợp với Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030; xây dựng vật phẩm phục vụ chương trình công tác xúc tiến trong và ngoài nước nhằm tạo công cụ quảng bá các sự kiện của ngành du lịch thành phố, quảng bá thương hiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng…

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, hoạt động du lịch trên địa bàn TPHCM vẫn diễn ra bình thường, nhưng sở luôn lưu ý các doanh nghiệp du lịch về việc thực hiện bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực du lịch. Ngành du lịch thành phố đã chuẩn bị kỹ cho lộ trình, cho sản phẩm mới… để thu hút khách đến TPHCM cũng như đưa khách từ TPHCM đến các tỉnh thành theo tiêu chí an toàn phòng dịch. Trước mắt, thành phố sẽ tổ chức chương trình “Thành phố nghĩa tình, chắp cánh ước mơ” cho 5.000 trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em thuộc các gia đình chính sách đi du lịch tại các điểm đến trong TPHCM và tuân thủ đúng các tiêu chí an toàn…

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng tiếp tục phát động chương trình “Người TPHCM đi du lịch TPHCM”, để thu hút khách đến vào dịp cuối năm.

Các tin khác